เชิญชมนิทรรศการ “ภาพกิจกรรมจิตอาสา” เฉลิมพระเกียรติ 66 พรรษา ร.10

2018-07-22 16:25:46

เชิญชมนิทรรศการ “ภาพกิจกรรมจิตอาสา” เฉลิมพระเกียรติ 66 พรรษา ร.10

Advertisement

เชิญชวนประชาชนร่วมชมนิทรรศการภาพกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สำนักนายกรัฐมนตรีจัดงานนิทรรศการภาพกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ครบ 66 พรรษา มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ความมุ่งมั่นทำความดีให้กับสังคม ทั้งการพัฒนาและการช่วยเหลือภัยพิบัติ และเพื่อรวบรวมผลงานจิตอาสาทั่วประเทศในทุกรูปแบบของการทำความดี

ภายในงานประกอบไปด้วยประวัติความเป็นมาของจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภาพกิจกรรมต่าง ๆ ของจิตอาสาจากทุกจังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งภาพจิตอาสาในการปฏิบัติงานปฏิบัติการพาโค้ชและเด็ก ๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมี 13 คนออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งภาครัฐ เอกชน ประชาชน และทีมกู้ภัยจากต่างประเทศได้ทุ่มเท เสียสละทำหน้าที่ของตนเองอย่างสุดกำลังความสามารถ จนนำทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย




นอกจากนี้ยังได้จัดแสดงเครื่องมืออุปกรณ์ผลงานและนวัตกรรมจากองค์ความรู้ของหน่วยต่างๆ ที่ประดิษฐ์คิดค้นเพื่อใช้ในโครงการจิตอาสา อาทิ เรือเก็บวัชพืชน้ำ การจัดการกับปัญหาผักตบชวา การแปรรูปผักตบชวา การบำบัดน้ำเสีย การอนุรักษ์และพัฒนาวิถีชีวิตของชุมชนริมน้ำ การสาธิตกู้ชีพเบื้องต้น โดยเปิดให้ประชาชนเข้าชมระหว่างวันที่ 22-28 ก.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 - 22.00 น. ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง