คาดโทษ 7 วัน ไม่พบ “โอปอ” ย้ายยกทีม!

2018-07-22 15:05:05

คาดโทษ 7 วัน ไม่พบ “โอปอ” ย้ายยกทีม!

Advertisement

คดีโอปอผู้ต้องหายาบ้าล่องหนพ่นพิษ คาดโทษ 7 วัน หากยังตามตัวไม่พบ ย้ายยกทีม! 

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 คาดโทษ ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ 7 วัน ไม่พบ “โอปอ” ผู้ต้องหาค้ายาบ้า ล่องหน ย้ายยกทีมพร้อมกำชับให้ สภ.เมืองมหาสารคามร่วมติดตามจับกุม ขณะที่ศูนย์ดำรงธรรมกาฬสินธุ์ เตรียมเสนอเรื่องร้องทุกข์ของ “โอปอ” ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ จันทร์นี้

กรณี น.ส.ประภาพรรณ หรือโอปอ ภูอุทา อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมหาสารคาม คดีค้ายาบ้า 4,000 เม็ด แต่เป็นผู้เสียหายในคดีเรียกค่าไถ่ซึ่งถูกคนร้าย 5 คน กระชากหัวอุ้มขึ้นรถเหตุเกิดหน้าจวน ผวจ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 2561 แต่ภายหลังที่ น.ส.ประภาพรรณฯ ผู้เสียหายคดีเรียกค่าไถ่รู้ว่าตนเองเป็นผู้ต้องหาคดีค้ายาบ้าด้วย จึงเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมนำเอกสารหลักฐานที่ระบุว่ามีเจ้าหน้าที่เอี่ยวยาเสพติดไปมอบให้กับศูนย์ดำรงธรรมกาฬสินธุ์และรายชื่อให้กับศูนย์ดำรงธรรมกาฬสินธุ์ แต่หลังจากให้ข้อมูลเรียกร้อง น.ส.ประภาพรรณฯ ผู้ต้องหา กลับล่องหนหายตัวไปอย่างลึกลับ และทราบว่า นายอดิศร ภูอุทา น้องชายแท้ๆ ได้แอบเข้ามาพาหลบหนีไป ตามที่เสนอข่าว




ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ก.ค.พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยว่า คดีนี้ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ แล้วว่า แต่เดิมคดี น.ส.ประภาพรรณฯ เป็นผู้ต้องหาในคดีเรียกค่าไถ่ แต่ภายหลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมหาสารคาม ในข้อหาค้ายาบ้าจำนวน 4,000 เม็ด และได้เข้าไปขอความเป็นธรรมต่อ นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ และได้ไปให้ข้อมูลกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ และหายตัวไป ตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค. ถึงวันนี้ก็เข้าวันที่ 4 ซึ่งคดีนี้แต่เดิมจะแยกเป็น 2ท้องที่ในการดำเนินการ แต่เนื่องจาก น.ส.ประภาพรรณฯ ตกเป็นผู้ต้องหาคดีค้ายาบ้า และล่าสุดยังหลบหนีจากการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงถูกออกหมายจับไปแล้ว

พล.ต.ท.สุรชัย กล่าวอีกว่า ตามรายงานของ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ทราบว่า ขณะนี้ได้มีคำสั่งคาดโทษ ตำรวจชุดจับกุม รวมถึง นายตำรวจผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ว่าหากไม่สามารถตามตัวมาดำเนินคดีได้ภายใน 7 วันก็จะต้องดำเนินการสั่งย้ายทันทีซึ่งในช่วงนี้จึงต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานก่อน



ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า นอกจากท้องที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ก็ได้สั่งการให้สภ.เมืองมหาสารคาม ได้ช่วยติดตามตัว น.ส.ประภาพรรณฯ ผู้ต้องหาค้ายาบ้าด้วย ซึ่งคาดว่าจะสามารถติดตามตัวมาดำเนินคดีได้ ส่วนในเรื่องการร้องทุกข์ว่ามีเจ้าหน้าที่ไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดก็จะต้องรอผลจากทาง จ.กาฬสินธุ์ ก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ขณะที่แหล่งข่าวที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.กาฬสินธุ์ระบุว่า ในการเข้าร้องทุกข์ต่อศูนย์ดำรงธรรมจ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2561 เวลา 13.30 น. เกิดขึ้นท่ามกลางการเฝ้ารอเพื่อควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และ ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งข้อความร้องทุกข์เป็นการขอความเป็นธรรม ในกรณีที่ น.ส.ประภาพรรณอ้างว่า ไม่เกี่ยวข้องกับยาบ้าที่พบจำนวน 4,000 เม็ด และข้อมูลที่กล่าวหาตำรวจหลายคนไปเกี่ยวพันกับยาบ้า ซึ่งก็จะส่งรายงานไปยัง ผวจ.กาฬสินธุ์ ในวันจันทร์นี้ต่อไป

สำหรับกรณีการหายตัวไปของ น.ส.ประภาพรรณ หรือโอปอ ภูอุทา ผู้เสียหายในคดีเรียกค่าไถ่และผู้ต้องหาค้ายาบ้าของศาล จ.มหาสารคาม ได้หายไปตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค. 2561 ถึงเช้าวันนี้ก็เป็นวันที่ 4 ซึ่งคดีนี้อยู่ในความสนใจของประชาชนทั่วไป และในโลกโซเชียลมีการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และคิดว่าปัญหาในคดีนี้ น.ส.ประภาพรรณ คือกุญแจสำคัญในการไขปริศนาถึงเครือข่ายค้ายาบ้าในครั้งนี้