พิลึก! หมอสเปนงง นทท.เมาแห่โดดระเบียง

2018-07-22 13:30:44

พิลึก! หมอสเปนงง นทท.เมาแห่โดดระเบียง

Advertisement

หมู่เกาะบาลีแอริก แหล่งท่องเที่ยวของสเปนในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนเจอปัญหาประหลาดจากบรรดานักท่องเที่ยวที่เมาแล้วชอบกระโดดระเบียง สร้างความกังวลให้กับแพทย์ที่ระบุว่า มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเพิ่มขึ้นในปีนี้จาการกระโดดระเบียงขณะเมา


ภาพ AFP



ปัญหาประหลาดนี้ถูกเรียกว่า “Balconing” ซึ่งหมายถึงการที่คนกระโดดจากระเบียงห้องลงมายังสระน้ำ ที่อยู่เบื้องล่าง หรือกระโดดไปที่ระเบียงห้องอื่น โดยส่วนใหญ่คนที่มีพฤติกรรมนี้คือคนหนุ่มสาวนักท่องเที่ยวที่เมาหรือใช้ยาเสพติด ซึ่งหลายครั้งก็มีความผิดพลาดขึ้นเมื่อเกิดการบาดเจ็บหรือเหตุสลดขึ้นถึงขั้นเสียชีวิต

นายฆวน โฆเซ เซกูรา แพทย์ประจำโรงพยาบาลซอน เอสปาเซส ในปัลมาเดอมายอร์กา บอกว่าไม่มีการเก็บสถิติที่แน่นอน แต่จากที่ถูกส่งตัวมารักษายังโรงพยาบาลของเขาปีนี้เพราะบาดเจ็บจากการกระโดดระเบียงก็มีแล้วอย่างน้อย 6 กรณี โดยเป็นนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ไอริช และชาวฝรั่งเศสอีก 1 คน ซึ่งในจำนวนนี้ 3 คนเสียชีวิต ส่วนที่เหลือบาดเจ็บสาหัส บางคนเป็นอัมพาต





แพทย์ยังระบุว่า นี่เป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นจากปี 2559-2560 ที่พบผู้บาดเจ็บจากการกระโดดระเบียงถูกส่งตัวมารักษารวม 6 คน และไม่มีผู้เสียชีวิต ซึ่งก็ทำให้แพทย์กังวลว่าอาจยังมีผู้บาดเจ็บจากการกระโดดระเบียงด้วยความเมาเช่นนี้เพิ่มขึ้นอีกในพื้นที่อื่นๆ



รายงานระบุว่า ภายในสัปดาห์นี้เพียงแค่สัปดาห์เดียว พบเหตุคนตกระเบียงในหมู่เกาะบาลีแอริกถึง 3 ราย ซึ่งตำรวจกำลังสอบสวน และดูเหมือนว่าไม่ใช่ทุกคนที่ตกระเบียงเพราะกิจกรรมสุดประหลาดอย่าง Balconing