เศร้า! “คุณลุงไวโอลินสยาม” เสียชีวิตแล้ว

2018-07-22 10:20:13

เศร้า! “คุณลุงไวโอลินสยาม” เสียชีวิตแล้ว

Advertisement

ตลอดหลายปีที่ผานมา หากใครที่เคยผ่านไปผ่านมาบริเวณทางขึ้นบันไดเลื่อนไปยังสถานีสยามของรถไฟฟ้า BTS น่าจะคุ้นตากันดี สำหรับภาพที่คุณลุงคนหนึ่งยืนสีไวโอลินขับกล่อมคนที่เดินผ่านไปผ่านมาบริเวณนั้น ไม่ว่าจะเพียงเดินผ่านไป หรือเพื่อเดินขึ้นบันไดเลื่อนเพื่อขึ้นรถไฟฟ้า หรือข้ามไปฝั่งสยามเซ็นเตอร์ก็ตาม ก่อนหน้าที่คุณลุงจะหายหน้าไป พร้อมกับข่าวแว่วมาว่า คุณลุงป่วยหนักต้องรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ล่าสุดมีข่าวเศร้าออกมาว่า คุณลุงได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 81 ปี



เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “Pimonwan Bunnag” ได้โพสต์ภาพของคุณลุงสีไวโอลินแห่งสยามสแควร์พร้อมข้อความระบุว่าคุณลุงได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับแล้ว ซึ่งทำให้ผู้ที่เคยฟังเสียงไวโอลินแสนไพเราะของคุณลุงอดใจหายและเศร้าไม่ได้






“คุณลุงสีไวโอลินที่สยามเสียแล้วนะคะ ตั้งศพที่วัดอมรินทราราม ใกล้โรงพยาบาลศิริราชค่ะ



ขับรถอยู่เสียงโทรศัพท์ดัง เบอร์ของคุณป้าจงกลภรรยาคุณลุงที่สีไวโอลินที่สถานีรถไฟฟ้าที่สยาม

เรา : สวัสดีค่ะคุณป้า

คุณป้า : นี่ใครคะหนู (คุณป้าเคยโทรหาเราก่อนหน้านี้แล้วเราโทรกลับแต่ป้าไม่ได้รับสาย)



เรา : หนูเคยคุยกับคุณป้าที่สถานีรถไฟฟ้าสยามค่ะตอนที่คุณลุงป่วย

คุณป้า : หนูคุณลุงเสียแล้วนะลูก

เรา : หนูเสียใจด้วยนะคะคุณป้า คุณลุงเสียเมื่อไหร่คะ

คุณป้า : เสียเมื่อวานนี้ (20 ก.ค. 61) ป้าตั้งสวดสามวันแล้วจะเผาวันจันทร์





คุณป้าบอกว่าหลังจากนี้คงจะพักทำใจก่อน เลยถามว่าคุณป้าจะทำงานอะไรหลังจากนี้ คุณป้าบอกว่าก็จะเล่นดนตรีเหมือนเดิม เลยบอกคุณป้าว่าถ้ามีอะไรให้ช่วยบอกได้เสมอ เพราะก่อนหน้านี้เรามีเลขที่บัญชีของคุณป้าอยู่แล้ว

ใจหายเพราะเห็นคุณลุงสีไวโอลินมานานตั้งแต่ตอนเรียนป.ตรี ตั้งแต่คุณลุงยังมีแรงกระฉับกระเฉงสีไวโอลิน จนตอนหลังสุขภาพไม่ไหวก็เปิดเพลงแทน ขอบคุณสำหรับเสียงดนตรีเพราะๆ เสมอมานะคะคุณลุง

http://www.yimsiam.co/violin-man-of-siam-square/



*เพิ่มเติม* ออนโทรถามคุณป้าว่าต้องการความช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายหรือเปล่า คุณป้าบอกว่าตอนนี้หาเงินค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพอยู่หมื่นกว่าบาท จึงตัดสินใจขอคุณป้าโพสต์หน้าสมุดบัญชีของคุณป้าลงเฟสบุ๊ค สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่สนใจช่วยเหลือค่าจัดงานของคุณลุงและเป็นทุนในการเลี้ยงชีพของคุณป้า สามารถโอนเข้าบัญชีด้านล่างนี้ได้เลยนะคะ เข้าบัญชีคุณป้าโดยตรงเลย หรือหากต้องการติดต่อคุณป้าเพื่อช่วยเหลืออื่นๆสามารถหลังไมค์มาขอเบอร์โทรได้ค่ะ อนุโมทนาบุญค่ะ”



ก่อนหน้าที่จะมีการโพสต์ติดตามมาถึงรายละเอียดพิธีศพของคุณลุงชลอศักดิ์ ทังสุนันทน์ว่า ตอนนี้สวดพระอภิธรรมที่วัดอัมรินทร์ธารารามข้างร.พ.ศิริราช ซึ่งคุณผู้อ่านนิว 18 ที่มีจิตกุศลอยากช่วยเหลือภรรยาคู่ทุกข์คู่ยากของคุณลุงในเรื่องค่าใช้จ่ายค่าทำศพและค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่คุณป้าจะต้องแบกรับนับจากนี้ก็สามารถบริจาคเงินไปได้ตามรายละเอียดในภาพเลยค่ะ

นิว 18 ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวคุณลุงสำหรับความสูญเสียครั้งนี้ด้วยนะคะ