จัดงานเลี้ยงขอบคุณทุกภาคส่วนช่วยทีมหมูป่า 1 ส.ค.

2018-07-21 21:30:28

จัดงานเลี้ยงขอบคุณทุกภาคส่วนช่วยทีมหมูป่า 1 ส.ค.

Advertisement

“สุวพันธุ์”เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน “รวมใจเป็นหนึ่งเดียวกัน United As One" 1 ส.ค.นี้ เลี้ยงขอบคุณทุกภาคส่วนช่วยทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีได้รับมอบหมายให้จัดงานเลี้ยงขอบคุณผู้ร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย 13 คน ออกจากถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ว่า งานจะมีขึ้นในวันที่ 1 ส.ค.นี้ เวลา 18.00-21.00 น. ที่พระลานพระราชวังดุสิต นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงมีพระราชานุญาตให้ใช้พระลานพระราชวังดุสิต และทรงพระราชทานอาหารจัดเลี้ยงด้วย รัฐบาลรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

นายสุวพันธุ์ กล่าวต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการว่าให้รัฐบาลและหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการจัดงานนี้ให้ดีที่สุด โดยงานดังกล่าวจะใช้ชื่อว่า“รวมใจเป็นหนึ่งเดียวกัน United As One" เพื่อสื่อถึงการรวมใจเป็นหนึ่งเดียวกัน ทั้งนี้จะเป็นการจัดงานที่เรียบง่าย ประหยัด และเหมาะสม พร้อมสื่อความหมายถึงความเป็นหนึ่งเดียวกันของคนทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนไทยจะสื่อถึงความเป็นหนึ่งเดียวกัน ตั้งแต่สถาบันพระมหากษัตริย์ลงมาจนถึงปวงชนชาวไทยที่อยู่ใต้ร่มพระบารมี คาดว่าจะมีคนมาร่วมงานล้มหลามอาจถึงหมื่นคน ประกอบด้วย ผู้ปฏิบัติงานชาวไทยจากหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ผู้ปฏิบัติงานชาวต่างประเทศ เอกอัครราชทูตต่างประเทศ สื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศ กลุ่มเกษตรกรที่เสียสละพื้นที่นาให้เป็นที่รองรับน้ำจากถ้ำหลวง กลุ่มขับรถรับ-ส่งผู้ปฏิบัติงาน จิตอาสาที่รับซักเสื้อผ้า และผู้ที่มาบริการนวดผู้ร่วมทำงานในการช่วยเหลือทีมหมูป่า