“ชูวิทย์”ยิ้มร่าออกจากคุก

2018-07-21 09:30:41

“ชูวิทย์”ยิ้มร่าออกจากคุก

Advertisement

“ชูวิทย์”ยิ้มร่า หลังออกจากเรือนจำ เผยเข้ามาดูงานครบแล้ว 1 เดือน ระบุพบอดีตพระผู้ใหญ่ทุกคนแต่ในเรือนจำทุกคนเท่าเทียมคือเป็นนักโทษเหมือนกัน





เมื่อวันที่ 21 ก.ค.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ปล่อยตัวนายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ หลังรับโทษตามคำพิพากษาศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ครบ 1 เดือน ในคดีปกปิดบัญชีทรัพย์สินและแจ้งบัญชีทรัพย์สินอันเป็นเท็จ ต่อคณะกรรมการป้องกันและผราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีพ้นจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ตามที่ป.ป.ช. ร้องขอโดยมีครอบครัว เดินทางมารับตั้งแต่เช้า เมื่อเดินออกมาจากเรือนจำนายชูวิทย์ได้เข้าสวมกอดลูกชายที่เดินทางมารับทันที พร้อมโบกมือทักทายสื่อมวลชนด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มและตะโกนถามว่ามาทำไม ขอบคุณที่คิดถึงกัน




นายชูวิทย์ เปิดเผยว่า 1 เดือนที่ผ่านมา เหมือนการเข้าไปดูงานในเรือนจำอีกครั้ง โดยครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 ของชีวิตแล้ว หลังจากนี้ไม่มีคดีติดตัวอีกแล้ว ขณะที่อยู่ในเรือนจำนั้นไม่มีปัญหาเรื่องสุขภาพ ตรงกันข้ามสุขภาพตัวเองกลับดีกว่าเดิม เพราะกินอาหารและออกกำลังกายเป็นเวลามากกว่าตอนที่ใช้ชีวิตอยู่ด้านนอก และเจ้าหน้าที่ก็ดูแลดีทุกอย่าง ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกคนด้วย ทั้งอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ผู้บัญชาการเรือนจำ และเจ้าหน้าที่ภายในเรือนจำทุกคน ตนได้รับการดูแลที่ดีมาก การเข้ามาในครั้งนี้เรือนจำเปลี่ยนไปมากขึ้นกว่าครั้งก่อนที่เข้ามา

นายชูวิทย์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ได้เจอกับอดีตพระชั้นผู้ใหญ่ที่ถูกดำเนินคดีทั้งหมดในเรือนจำ ทุกคนเมื่อเข้าไปอยู่ในเรือนจำเท่าเทียมกันหมด ส่วนเรื่องอนาคต ตนจะเปิดเผยอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 23 ก.ค.นี้ ตอนนี้ขอกลับไปพักผ่อน เพราะอยากไปกินอาหารทะเล และไปสูดอากาศบริสุทธิ์ก่อน สำหรับงานในวงการสื่อจะต้องรอดูอีกครั้ง แต่ยอมรับว่างานในวงการสื่อเป็นหน้าที่ที่ดี หากมีโอกาสก็อยากกลับไปทำใหม่ และรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ลงพื้นที่ไปทำข่าวหมูป่าอะคาเดมีที่เชียงราย



ทั้งนี้คดีดังกล่าว นายชูวิทย์ มีโทษจำคุก 2 เดือน แต่ให้การรับสารภาพ ศาลจึงลดโทษกึ่งหนึ่งเหลือ 1 เดือน แต่นายชูวิทย์ เคยถูกจำคุกนานเกิน 6 เดือน และไม่ใช่คดีลหุโทษ จึงให้จำคุกทันที

ด้านนายต้นตระกูล กมลวิศิษฎ์ ลูกชาย เปิดเผยความรู้สึกว่า ดีใจที่วันนี้พ่อได้รับการปล่อยตัว และภาคภูมิใจที่พ่อทำผิดแล้วกล้ายอมรับผิด หลังจากนี้ก็จะพาพ่อไปเที่ยวทะเล พักผ่อน เพราะพ่ออยากสูดอากาศบริสุทธิ์ รวมถึงไปในสถานที่อากาศหนาว