แม่แจ้งความรุ่นพี่ซ้อมลูกม้ามแตก

2018-07-20 19:40:45

แม่แจ้งความรุ่นพี่ซ้อมลูกม้ามแตก

Advertisement

แม่ของนักศึกษาม้ามแตกแจกความเอาผิด 3 รุ่นทำโทษลูก ขณะที่มหาวิทยาลัยตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ระบุถ้ามีการทำร้ายร่างกาย บทลงโทษคือไล่ออก

จากกรณี น.ส.ประสบสุข เชียงเชาว์ไว อายุ 37 ปี ร้องเรียนว่านายปวริศหรือเปา รังสิต อายุ 19 ปี บุตรชาย นักศึกษาชั้นปีที่2 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาออกแบบผลิตภัณฑ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ถูกรุ่นพี่นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สั่งทำโทษ ด้วยการชกต่อย จนม้ามแตกต้องเข้ารักษาตัวในห้องไอซียู รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. น.ส.ประสบสุข ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อดำเนินคดีกับ 3 นักศึกษา เพราะอยากจะให้รุ่นพี่ออกมาแสดงความรับผิดชอบ และถูกดำเนินคดี เนื่องจากตั้งแต่เกิดเรื่อง ไม่มีใครออกมาแสดงความรับผิดชอบ และไม่มีใครมาเยี่ยมลูกชายที่ รพ.แม้แต่คนเดียว ขณะเดียวกันอยากจะให้ยกเลิกระบบการรับน้องด้วยวิธีการรุนแรง และทางมหาวิทยาลัยควรมีการเข้มงวดมากกว่านี้





วันเดียวกัน ดร.สุกิจ นิตินัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ กล่าวถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า ทราบว่าเหตุเกิดขึ้นวันที่ 18 ก.ค.เวลาหัวค่ำ ด้านนอกมหาวิทยาลัย หลังจากนี้จะดำเนินการตามระเบียบข้อบังคับของทางมหาวิทยาลัย ส่วนทางด้านกฎหมายก็ปล่อยไปตามกระบวนการยุติธรรม ขณะนี้ได้ติดต่อไปยังผู้ปกครองของผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คนแล้ว หลังเกิดเหตุผู้ก่อเหตุยังไม่ได้มาเข้าเรียนตามปกติ ส่วนที่มีข่าวว่าผู้ก่อเหตุกลุ่มเดียวกันเคยทำร้ายร่างกายนักศึกษาชั้นปีที่1 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นอยู่ระหว่างการสอบสวนเช่นเดียวกัน ต้องขอเวลาให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด น่าจะทราบผลภายใน 15 วัน ส่วนบทลงโทษการรับน้องคือ หากมีการละเมิดสิทธิ์ของน้องระหว่างการทำกิจกรรม โทษคือพักการเรียน 1 ภาคเรียน ถ้ามีการทำร้ายร่างกาย บทลงโทษคือการไล่ออก