หลานสาว ม.ล.วอนยุติขุดคุ้ยตระกูลสูงศักดิ์

2018-07-20 16:45:57

หลานสาว ม.ล.วอนยุติขุดคุ้ยตระกูลสูงศักดิ์

Advertisement

หลานของ ม.ล.วัย 86 ปี วอนขอจบเรื่องตระกูลสูงศักดิ์ อยากให้มุ่งเรื่องการช่วยคนป่วยมากกว่า เหตุตอนนี้ป่วยไม่สามารถทำงานได้



จากกรณีที่มีเผยแพร่ข่าวสุดแสนรันทดของคุณยาย วัย 86 ปีที่เป็นถึง ม.ล. พร้อมลูกชายวัย 62 ปี นอนป่วยติดเตียง และมีอาการชักเกร็ง โดยมีหลานสาววัย 46 ปี คอยดูแล

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ก.ค. ผู้สื่อข่าวนิว 18 เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 119/23 หมู่ที่ 2 ชุมชนหนองปรือ ซอย 4 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้พูดคุยกับ น.ส.เมธี หัสดินทร อายุ 46 ปี ซึ่งคอยดูแล นายสุเทพ ดีนุสนธิ์ ผู้เป็นน้าชายวัย 61 ปี ที่ป่วยนอนติดเตียง และมักมีอาการชักเกร็งบ่อยๆ นอกจากยังมี คุณยาย คือ ม.ล.เกิดศรี หัสดินทร อายุ 87 ปี ป่วยด้วยโรคชรา ต้องเข้าออกโรงพยาบาลอยู่เนื่องๆ โดย น.ส.เมธี จะเป็นผู้ขี่รถจักรยานยนต์ไปเอาอาหาร ที่วัดหนองปรือ อยู่ห่างออกไปประมาณ 5 กม. มาป้อนน้าชายและยายกินทุกวัน ๆ ละ 3 มื้อ มาเป็นเวลานานกว่า 5 ปี





น.ส.เมธี เล่าว่า ตั้งแต่จำความได้ ยายก็เลี้ยงตัวเองมา ไม่เคยรู้จักพ่อแม่แท้ๆ ช่วงหลายปีที่ผ่านมา ตนสุขภาพไม่แข็งแรง จนไม่สามารถทำงานได้ มีเพียงไปรับจ้างช่วยทำขนม ต่อมานายจ้าง สงสารได้ให้ที่ดินและปลูกบ้านให้พักอาศัยอยู่จนถึงทุกวันนี้ มีความเป็นอยู่อย่างยากลำบาก ทั้งน้าชายและยาย มีเพียงบัตรทอง และเงินช่วยเหลือคนชราและผู้พิการ มาประทังชีวิตเท่านั้น ส่วนญาติพี่น้องก็ไม่รู้จักใคร

“เราลงเฟซบุ๊กไปเพื่อขอให้ช่วยคนป่วย แต่พอสื่อมาถามข้อมูลกลับมุ่งไปที่ยายคนเดียว ทำให้เราเดือดร้อน เราไม่อยากให้มามุ่งเรื่องตระกูล เท่าที่จำความได้ยายขายข้าวแกงเลี้ยงเรามาที่สะพานควาย ส่วนคุณตาเสียแล้วเราไม่รู้เรื่องอะไรมาก เรื่องตระกูลก็ไม่รู้อะไรมาก อยากให้จบเรื่องนี้ไม่อยากให้ใครเดือดร้อนอีก อยากให้มุ่งประเด็นช่วยเหลือคนป่วยมากกว่า เพราะเราทำงานไม่ไหว รายได้ก็ไม่มี ข้าวของแต่ละอย่างก็แพง ตอนนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาช่วยบ้างแล้ว ส่วนเรื่องตระกูลขอให้ยุติ ตอนนี้เครียดมาก กินข้าวไม่ได้ 2 วันแล้ว ” น.ส.เมธี กล่าว





สำหรับผู้ต้องการช่วยเหลือสามารถโทรศัพท์สอบถามคุยกับ น.ส.เมธี ได้ที่หมายเลข 092-235-5288