คริสเตียโน โรนัลโด ขายทอดตลาดทรัพย์สินในสเปน

2018-07-20 11:07:22

คริสเตียโน โรนัลโด ขายทอดตลาดทรัพย์สินในสเปน

Advertisement

คริสเตียโน โรนัลโด เทขายทอดตลาดทรัพยสินในสเปน หลังเกิดความขัดแย้งกับสำนักงานสรรพากรสเปน กรณีโกงภาษี และเตรียมขนรถยนต์และทรัพย์สินมีค่าอีกจำนวนมากกลับโปรตุเกส บ้านเกิด หลังย้ายซบยูเวนตุส แชมป์กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี



คริสเตียโน โรนัลโด นักเตะป้ายแดงของทีมยูเวนตุส มหาอำนาจลูกหนังในศึกกัลโช่ เซเรียอา ซึ่งยอมรับข้อกล่าวหาโกงภาษีเมื่อไม่นานมานี้ และยอมรับโทษจำคุก 2 ปี แต่รอลงอาญาในสเปน คาดว่าน่าจะตัดขาดความสัมพันธ์ทั้งหมดในสเปน ซึ่งเขาอาศัยอยู่นาน 9 ปีแล้ว โดยรายงานข่าวของหนังสือพิมพ์คอร์เรโร เดอ มานฮา ระบุว่า ขณะนี้ โรนัลโดอยู่ในกระบวนการขายทอดตลาดทรัพย์สินของเขาที่มีอยู่ในสเปน หลังเกิดความตึงเครียดกับเจ้าหน้าที่สรรพากรของสเปน อันเนื่องมาจากปัญหาดังกล่าวในช่วงหลายเดือนมานี้




นักเตะกองหน้าทีมชาติโปรตุเกส มีทรัพย์สินอยู่ในกรุงมาดริด เมืองหลวงสเปน และรถยนต์หลายคัน ที่จะต้องเคลื่อนย้ายไปเก็บไว้รวมกับทรัพย์สินอื่น ๆ จำนวนมากในโปรตุเกส

โรนัลโดยังทำธุรกิจโรงแรม “CR7” ในกรุงมาดริดด้วย และยังมีอื่น ๆ อีกที่อาจต้องหยุดลง หลังเผชิญกับปัญหาเรื่องภาษี เขาย้ายไปร่วมทีมยูเวนตุส แชมป์ลีกอิตาลี ด้วยค่าตัวมหาศาล 117 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 100 ล้านยูโร หลังทีมชาติฝอยทอง ตกรอบเวิลด์คัพในรัสเซีย ปิดฉากการค้าแข้ง 9 ปี กับทีมเรอัล มาดริด ซึ่งเขาพาทีมคว้าถ้วยแชมเปียนลีก 4 สมัย และแชมป์ลาลีกา 2 สมัย



ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โรนัลโด วัย 33 ปี ยอมรับการจ่ายค่าปรับจำนวน 18.8 ล้านยูโร หรือ 21.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากเจ้าหน้าที่สรรพากรสเปน พร้อมโทษจำคุก 2 ปี รอลงอาญา