พระองค์หญิงฯ ทรงคว้ารางวัลศิลปาธร 2561

2018-07-19 12:00:30

พระองค์หญิงฯ ทรงคว้ารางวัลศิลปาธร 2561

Advertisement

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงคว้ารางวัลศิลปาธร 2561 ในสาขาศิลปะการออกแบบ (แฟชั่นและเครื่องประดับ) หลังได้รับยกย่องจากนานาชาติให้เป็นเจ้าหญิงแห่งวงการดีไซเนอร์



“เจ้าหญิงดีไซเนอร์ ศิลปินร่วมสมัยดีเด่นศิลปาธร 2561” สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม ถวายรางวัลศิลปินร่วมสมัยดีเด่นศิลปาธร 2561  แด่พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ในสาขาศิลปะการออกแบบ (แฟชั่นและเครื่องประดับ)  รางวัลอันทรงเกียรติที่มอบให้กับศิลปินไทยร่วมสมัยที่มีผลงานสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้เป็นปีแรกที่มีการจัดมอบรางวัลในสาขาดังกล่าว รวมถึงเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีการถวายรางวัลศิลปาธรแด่พระบรมวงศานุวงศ์ด้วย






ทั้งนี้รางวัลศิลปาธร เป็นรางวัลที่มอบให้แก่ศิลปินร่วมสมัยสัญชาติไทย ผู้มีผลงานสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง และอายุตั้งแต่ 30-50 ปี จัดโดยสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย (สศร.) กระทรวงวัฒนธรรม วัตถุประสงค์เพื่อการส่งเสริม สนับสนุน และเชิดชูเกียรติศิลปินร่วมสมัยให้ก้าวไปในเส้นทางอาชีพได้อย่างมั่นคงและมีกำลังใจในการสร้างสรรค์งานอย่างอิสระ แบ่งออกเป็น 5 สาขาคือ สาขาทัศนศิลป์ สาขาวรรณศิลป์ สาขาคีตศิลป์ สาขาภาพยนตร์ และสาขาศิลปะการแสดง เริ่มมอบรางวัลครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2547



ขอบคุณภาพจาก Vogue Thailand