ฝนตกหนักหัวหินสะพานขาด

2018-07-18 17:55:09

ฝนตกหนักหัวหินสะพานขาด

Advertisement

หัวหินฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลให้สะพานขาด 2 แห่ง ประชาชนสัญจรไปมาด้วยความลำบากต้องรอให้น้ำลดเข้าซ่อมแซม



เมื่อวันที่ 18 ก.ค. นายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าพื้นที่อนุรักษ์แบบบูรณาการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดเผยว่าได้รับรายงานจากหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานที่ กจ. 3 (ห้วยป่าเลา) ว่าเกิดสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากหลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องทำให้มีน้ำในน้ำตกป่าละอู ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีปริมาณสูงและไหลเชี่ยวมีตะกอนขุ่นมากกว่าทุกวันที่ผ่านมา อีกทั้งสภาพเส้นทางเดินเข้าน้ำตกป่าละอูลื่นไม่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวอาจเป็นอันตรายกับนักท่องเที่ยว และยังปิดการเข้าชมน้ำตกป่าละอูจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่าที่ หมู่ที่ 3 บ้านป่าละอู ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ช่วงคืนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องทำให้สะพานขาด 2 แห่ง ประชาชนสัญจรไปมาด้วยความลำบากต้องรอให้น้ำลดลงก่อนถึงจะเข้าดำเนินการซ่อมแซมได้





ทั้งนี้กรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ส่วนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งจนถึงวันที่ 22 ก.ค.