สุดยอด! “หมอแฮร์ริส” ถูกเสนอชื่อรับเหรียญเชิดชูเกียรติ

2018-07-18 17:20:02

สุดยอด! “หมอแฮร์ริส” ถูกเสนอชื่อรับเหรียญเชิดชูเกียรติ

Advertisement

ผู้นำออสเตรเลีย ยืนยันรัฐบาลเตรียมมอบรางวัลเกียรติยศ สดุดีความกล้าหาญ ให้กับ 2 นักประดาน้ำชาวออสเตรเลีย รับหน้าที่สำคัญในภารกิจช่วย 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง



เว็บไซต์ thenewdaily รายงาน นายกรัฐมนตรีมัลคอล์ม เทิร์นบูล แห่งออสเตรเลีย กล่าวยืนยันผ่านรายงานของสถานีวิทยุช่อง 3AW ในนครเมลเบิร์นว่า รัฐบาลออสเตรเลียจะมอบรางวัลเกียรติยศ สดุดีความกล้าหาญให้แก่ นายเครก ชาลเลน อดีตสัตวแพทย์ และนายแพทย์ ริชาร์ด แฮร์ริส วิสัญญีแพทย์ สองนักประดาน้ำจากออสเตรเลียที่มาร่วมในภารกิจช่วย 13 ชีวิต เด็กๆ และโค้ชทีมฟุตบอล หมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย






นายกรัฐมนตรีเทิร์นบูล กล่าวชื่นชมว่า ภารกิจครั้งนี้ของนายชาลเลน และนายแพทย์แฮร์ริส เป็นการกระทำที่กล้าหาญ, มีความเป็นมืออาชีพ, มีวินัย และเป็นทีมเวิร์กอย่างยิ่ง ภารกิจที่ถ้ำหลวงเป็นตัวอย่างให้กับพวกเราทุกคน เพราะทีมนักประดาน้ำต่างชาติได้แสดงให้ชาวโลกได้เห็นถึงความปรารถนาดี, ความมีวินัย และความกล้าหาญที่สามารถทำได้ เมื่อพวกเราได้ทำงานร่วมกัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียกล่าวยกย่อง





ข่าวแจ้งว่า นายเทิร์นบูล ได้กล่าวชื่นชมเป็นพิเศษต่อนายแพทย์แฮร์ริส ที่มีบทบาทสำคัญทางการแพทย์ในภารกิจลำเลียง 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง ซึ่งนายแพทย์แฮร์ริส นับเป็นหนึ่งในตัวอย่างยิ่งใหญ่ที่สุดของคุณค่าชาวออสเตรเลียทุกคนที่พวกเรายึดถือ อีกทั้งนายแพทย์แฮร์ริส ยังเป็นคนสุดท้ายที่ออกจากถ้ำหลวง