สู่ร่มกาสาวพัสตร์..."ปราบ" ลูกชาย "สู่ขวัญ" บวชสงบ ณ วัดป่า

2018-07-18 15:50:21

สู่ร่มกาสาวพัสตร์..."ปราบ" ลูกชาย "สู่ขวัญ" บวชสงบ ณ วัดป่า

Advertisement

ในเมื่อธรรมะเป็นที่พึ่งเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของเหล่าชาวพุทธมามกะ และหากบุตรหลานในปกครองของเราต้องการสืบสานต่อ และต้องการศึกษาธรรมะด้วยความเต็มใจ การบวชเณรจึงเป็นเรื่องที่ดีเหมาะสม เพราะเรื่องบวชเรียนบังคับใจกันไม่ได้ คนเป็นพ่อเป็นแม่ที่มีลูกเช่นนี้ก็คงมีใจปลื้มปริ่มยินดี ที่ลูกชายตั้งใจใฝ่สิ่งดีงาม สมกับที่เกิดมาเป็นชาวพุทธโดยแท้จริง ...ซึ่งความเชื่อของชาวพุทธ คือ โยมพ่อโยมแม่จะได้ขึึ้นสวรรค์ เพราะได้บุญเกาะชายผ้าเหลืองลูกที่บวชเป็นพระ - สามเณร ...



ล่าสุด น้องปราบ หรือ สามเณรปราบ ลูกชายคนเดียวของ "โชค - สู่ขวัญ บูลกุล" ทายาทตัวน้อยที่หลงใหลชีวิตในฟาร์มตั้งแต่เด็กๆ วันนี้ได้ทำตามความตั้งใจในวัย 13 ปี ขอลาบวชเป็นเณรน้อยๆ ในวัดป่าอันแสนสงบ ... 









ซึ่งเรื่องราวดีๆ เรื่องนี้ โยมแม่ของเณรปราบ "สู่ขวัญ บูลกุล" เป็นผู้โพสต์ลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว อย่างมีความสุข เมื่อลูกชายสุดที่รักที่ทั้งสองต่างฟูกฟักมาแต่อ้อนแต่ออกได้ตัดสินใจเข้าบวชสามเณร ตามความตั้งใจที่คาดหวังไว้ โดยคุณสู่ขวัญ ได้โพสต์ภาพพร้อมบรรยายความรู้สึกในครั้งนี้ต่อลูกชายว่า ....



"สุขสันต์วันเกิดสามเณรน้อยของแม่"

"เป็นความมุ่งมั่นตั้งใจของสามเณรปราบที่ต้องการออกบวชในวันที่ 9 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของตัวเอง ความมุ่งมั่นตั้งใจนี้ไม่เคยลดละลงเลยตั้งแต่ครั้งแรกที่สามเณรปราบบอกโยมพ่อกับโยมแม่ เมื่อต้นปี 2560 จนมาถึงวันนี้ ความปรารถนาสำเร็จตามความตั้งใจ โยมพ่อและโยมแม่ขออนุโมทนาในบุญกุศลครั้งนี้ด้วย"