"อีลอน มัสก์" ขอโทษ "เวอร์นอน อันสเวิร์ธ" รับผิดผู้เดียว

2018-07-18 15:50:07

"อีลอน มัสก์" ขอโทษ "เวอร์นอน อันสเวิร์ธ" รับผิดผู้เดียว

Advertisement

หยุดดราม่า อีลอน มัสก์ ยอมทวิตข้อความ ขอโทษเวอร์นอน อันสเวิร์ธ ที่เขากล่าวหาว่า เป็นพวกใคร่เด็ก หลังจากทั้งสองตอบโต้กันดุเดือดผ่านโลกโซเชียล กรณีการช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน




อีลอน มัสก์ ซีอีโอ บริษัทเทสลา และสเปซเอ็กซ์ ยอมกล่าวคำขอโทษนายเวอร์นอน อันสเวิร์ธ นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นคนหนึ่งที่มีบทบาทสำคัญในการช่วยเหลือเด็กและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี ออกจากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย กรณีที่กล่าวหานายอันสเวิร์ธว่า พวกใคร่เด็ก โดยมัสก์ประกาศวันนี้ขอโทษนายอันสเวิร์ธ ซึ่งเป็นคนหนึ่งที่ปฏิเสธแผนการของมัสก์ในการนำเด็กและโค้ชหมูป่าออกจากถ้ำด้วยการใช้เรือดำน้ำขนาดจิ๋วที่มัสก์นำมาเสนอ





มัสก์เขียนข้อความผ่านทวิตเตอร์วันนี้ว่า "ถึงเขาจะกระทำกับผมแบบนี้ ก็ไม่มีเหตุผลสมควรที่ผมจะต้องทำกับเขา และสำหรับเรื่องนี้ ผมขอโทษต่อนายอันสเวิร์ธ และต่อบริษัทต่าง ๆ ที่ผมทำหน้าที่ในฐานะผู้นำ ความผิดครั้งนี้ เป็นของผมและผมขอน้อมรับแต่เพียงผู้เดียว"





ก่อนหน้านี้ นายอันสเวิร์ธ นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ กำลังพิจารณาที่จะดำเนินการตามกฎหมาย ฟ้องร้องต่อนายมัสก์ ที่กล่าวหาเขาว่า เป็นพวกนิยมมีเพศสัมพันธ์กับเด็ก อันสเวิร์ธ ระบุว่า ข้อเสนอของนายมัสก์ ในการช่วยเหลือหมูป่า 13 ชีวิต เป็นเพียง “การโฆษณาชวนเชื่อ เพื่อโปรโมตสินค้า” และในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มัสด์ทวิตว่า เขาจะผลิตคลิปวิดีโอเพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่า เรือดำน้ำจิ๋วของเขาจะสามารถเข้าไปถึงเด็ก ๆ และโพสต์ข้อความกล่าวโจมตีอันสเวิร์ธโดยตรงว่า “เสียใจด้วยนะนาย คนชอบมีความสัมพันธ์ทางเพศกับเด็ก