"ศรีวราห์" ยันจดหมายขู่บึ้ม รพ.พระมงกุฎฯ ของจริง

2017-05-26 15:45:36

"ศรีวราห์" ยันจดหมายขู่บึ้ม รพ.พระมงกุฎฯ ของจริง

Advertisement

"ศรีวราห์" ยันพบผู้ต้องสงสัยจากกล้องวงจรปิด เป็นชายมากกว่า1คน  พร้อมเผยจดหมายเตือน 3ฉบับ เป็นของจริง


พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยก่อนการประชุมติดตามความคืบหน้าและเร่งรัดคดีระเบิดห้องจ่ายยานายทหารสัญญาบัตร  ชั้น1 ภายในอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 ปี โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เมื่อช่วงสายของวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา
โดย พลตำรวจเอก ศรีวราห์ เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการจำลองเหตุการณ์และตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกตัว เบื้องต้นภาพจากกล้องวงจรปิด พบบุคคลต้องสงสัยแล้ว เป็นชาย และมากกว่า1คน โดยต้องใช้เวลาในการตรวจสอบนับถอยหลังจากที่ตั้งเวลาระเบิดไว้4-5 ชั่วโมง
สำหรับวิธีการสืบสวน ขณะนี้ได้ใช้จากในไปหานอก คือ ใช้วิธีการสืบจากหลักฐานในที่เกิดเหตุไล่ออกไปยังคดีระเบิดต่างๆ ซึ่งได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเปรียบเทียบกับเหตุระเบิดที่เคยเกิดขึ้นแล้ว และหากพบว่ามีความเชื่อมโยงถึงบุคคลใด ก็จะดำเนินการสอบสวนทั้งหมด โดยขณะนี้ยังไม่ได้มุ่งในประเด็นใดเป็นพิเศษ  ส่วนกระแสข่าวพาดพิงถึง 3 นายพลทหาร และลูกน้อง ก็จะต้องสืบสวนด้วยเข่นกัน
นอกจากนี้เหตุระเบิดดังกล่าว จะเกี่ยวข้องกับ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ ตามที่ ผบ.ทบ. กล่าวกับสื่อมวลชนเมื่อวานนี้ด้วยหรือไม่นั้นไม่ขอยืนยัน เพราะถ้าใครมีเงิน ก็สามารถจ้างคนมาทำได้หมด แต่จะต้องตรวจสอบด้วยว่าบุคคลใดที่มีประวัติเคยทำระเบิดและมีประสบการณ์ด้านนี้ ก็จำเป็นจะต้องตรวจสอบทั้งหมด


ส่วนที่ฝ่ายความมั่นคงออกมาระบุว่าการก่อเหตุในครั้งนี้มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มการเมืองนั้น ยืนยันว่าไม่มีผลต่อการทำสำนวน เนื่องจากหลักฐานยังไม่ชี้ชัด แต่แนวทางการสืบสวนสามารถเป็นไปได้หมด
สำหรับการสเก็ตภาพตามที่พยานให้การนั้น ไม่ขอระบุว่าตอนนี้มีจำนวนเท่าใดแล้ว แต่ยืนยันว่าจะไม่ออกหมายจับใครตามภาพสเก็ตแน่นอน
อย่างไรก็ตามกรณีจดหมายเตือน 3 ฉบับที่เผยแพร่อยู่ขณะนี้ ยืนยันว่าเป็นของจริง ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างรอผลตรวจพิสูจน์ลายมือ ว่าทั้ง3ฉบับใช่บุคคลเดียวกันหรือไม่ คาดว่าจะใช้เวลา1สัปดาห์จึงจะทราบผล นอกจากนี้ ทาง ปปง.ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางการเงินของกลุ่มการเมือง ว่ามีความผิดปกติหรือไม่ เพื่อเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้นด้วย