ปักธงแดง! ชายหาดเขาหลัก เตือนอันตราย! คลื่นลมแรง

2018-07-18 13:40:52

ปักธงแดง! ชายหาดเขาหลัก เตือนอันตราย! คลื่นลมแรง

Advertisement

โรงแรมบริเวณชายหาดย่านเขาหลักปักธงแดง เตือนอันตรายนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำทะเล เนื่องจากคลื่นลมแรง ขณะที่ด้านบริษัทนำเที่ยวล่องแก่งยังคงพานักท่องเที่ยวเสี่ยงชีวิตล่องเรือในคลองขณะน้ำขุ่นและไหลเชี่ยว

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณชายหาดเขาหลัก ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา มีสภาพคลื่นลมแรงทำให้โรงแรม รีสอร์ท ที่ตั้งอยู่บริเวณชายหาด ในแหล่งท่องเที่ยวเขาหลัก ต้องปักธงแดงตลอดแนว เพื่อเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำทะเลโดยเด็ดขาด พร้อมจัดชุดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง หากเกิดเหตุไม่คาดคิด โดยมีเรือท้องแบน และอุปกรณ์ห่วงยางช่วยชีวิตไว้ตามแนวชายหาด ซึ่งขณะนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาพักในโรงแรมย่านเขาหลัก ยังคงพักผ่อนและเล่นน้ำในสระบริเวณโรงแรมเพื่อความปลอดภัย หลังจากมีการปักธงแดง

ขณะที่ บริเวณคลองสองแพรก ต.สองแพรก อ.เมืองพังงา บริษัทนำเที่ยวยังคงนำนักท่องเที่ยวทำกิจกรรมล่องแก่งด้วยเรือยาง เป็นระยะทางกว่า 1.5 กิโลเมตร ขณะฝนตกหนักและลมกรรโชกแรง  ทั้งที่สีน้ำในคลองสองแพรกมีสีขุ่นเข้ม เสี่ยงต่อน้ำป่าไหลหลาก ซึ่งขัดต่อคำประกาศเตือนของจังหวัดพังงา ที่ได้ประกาศให้ระมัดระวัง ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา มีประกาศฉบับที่ 18 (304/2561) เรื่องฝนตกหนักบริเวณประเทศไทยและคลื่นลมแรง มีผลกระทบระหว่างวันที่ 16-19 ก.ค.