ฮ.ตกดับยกลำ 4 ศพ

2018-07-18 12:50:12

ฮ.ตกดับยกลำ 4 ศพ

Advertisement

คืบหน้าอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกกลางทุ่งนา บ้านหัวลิง หมู่ที่ 2 ต.วังแสง อ.ชนบท จ.ขอนแก่น ส่งผลให้นักบินและผู้โดยสารบนเครื่อง 4 คนเสียชีวิตทั้งหมด 

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 18 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ได้เกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ที่บ้านหัวลิง หมู่ที่ 2 ต.วังแสง อ.ชนบท จ.ขอนแก่น โดยนิว 18 ได้สอบถามไปยัง ด.ต.ทวีศักดิ์ ปัญจนะ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม ทำหน้าที่งานสื่อสาร สภ.ชนบท เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากทางกู้ภัยในพื้นที่ว่า เฮลิคอปเตอร์ดังกล่าว เป็นของบริษัทเฮลิลักซ์ อวิเอชั่น จำกัด ตกอยู่กลางทุ่งนา เป็นเฮลิคอปเตอร์เช่า มีผู้โดยสารท้งหมด 4 ราย เป็นนักบิน 2 ราย ผู้โดยสาร 2 ราย คาดว่าเสียชีวิตทั้งหมด ทั้งนี้พบศพนอกตัวเครื่อง 3 ศพ ส่วนอีกศพคาดว่าน่าจะอยู่ในซากเฮลิคอปเตอร์ และคาดว่าน่าจะเสียชีวิตเช่นกัน



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าว เป็นเฮลิคอปเตอร์โดยสารแบบ ยูโรคอปเตอร์ AS355NP ของบริษัท เฮลิลักซ์ อวิเอชั่น จำกัด เบื้องต้นคาดว่าทัศนวิสัยไม่ดี เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่เพื่อไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าไปใกล้จุดเฮลิคอปเตอร์ตก เพื่อให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบรายละเอียด ก่อนที่จะเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตออกจากซากเครื่อง





ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด เฮลิปคอปเตอร์ลำดังกล่าว มีแผนการบินจาก จ.นนทบุรี จะไปยังท่าอากาศยานขอนแก่น มีผู้โดยสารและนักบิน รวม 4 คน  แต่มาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน อย่างไรก็ตามขณะนี้เจอศพแล้ว 3 ศพ ส่วนอีก 1 ศพอยู่ระหว่างการค้นหา 


ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก : เครือข่ายเพื่อนเตือนภัยจังหวัดขอนแก่น