เผาแล้วซากจระเข้เกือบ 300 ตัวเหยื่อแค้นมนุษย์ในอินโดฯ

2018-07-18 10:25:51

เผาแล้วซากจระเข้เกือบ 300 ตัวเหยื่อแค้นมนุษย์ในอินโดฯ

Advertisement

อินโดนีเซียเผาซากจระเข้เกือบ 300 ตัว ที่ถูกม็อบชาวบ้านบุกฆ่าตายในฟาร์มแห่งหนึ่งในจังหวัดปาปัวตะวันตกแล้วเมื่อวานนี้

เจ้าหน้าที่รัฐบาลแถลงเมื่อวานนี้ว่า เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียได้ทำการเผาซากจระเข้เกือบ 300 ตัวที่ถูกชาวบ้านบุกฆ่าตาย เพื่อระบายแค้นให้ชายในหมู่บ้านที่ถูกจระเข้ในฟาร์มเลี้ยงแห่งหนึ่งโจมตีเสียชีวิต ซึ่งหลังจากฝังเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายแล้ว ม็อบชาวบ้านนับร้อยคนผู้โกรธแค้น พร้อมอาวุธครบมือทั้งมีด, ค้อน และท่อนไม้ บุกเข้าไปในฟาร์ม และลากจระเข้ ออกมาฆ่าตายถึง 292 ตัว



บาซาร์ มานุลลัง เจ้าหน้าที่คุ้มครองสัตว์ในจังหวัดปาปัวตะวันตก แถลงผ่านข้อความว่า ซากจระเข้ทั้งหมดถูกเผาและฝังแล้วในบริเวณรอบ ๆ พื้นที่ฟาร์ม และเผยแพร่ภาพถ่ายการเผาจระเข้ในหลุมขนาดใหญ่พร้อมฟืนที่มีไฟลุกด้วย




เหยื่อวัย 48 ปี เข้าไปในฟาร์มจระเข้ เขตโซรอง ปาปัวตะวันตก ซึ่งเชื่อว่าเข้าไปเกี่ยวหญ้าให้สัตว์เลี้ยงเมื่อเขาถูกจระเข้จู่โจม



นายมานุลลัง กล่าวว่า ฟาร์มแห่งนี้มีใบอนุญาตเลี้ยงจระเข้น้ำเค็มและพันธุ์นิวกินี ซึ่งเป็นสัตว์คุ้มครอง อย่างถูกต้องตามกฎหมายในปี 2556 เพื่ออนุรักษ์และเพาะพันธุ์จระเข้ ทั้งนี้ พื้นที่ด้านตะวันออกของปาปัว ถือเป็นพื้นที่ผ่อนผันพิเศษ อนุญาตให้ใช้ประโยชน์จากจระเข้เพื่ออุตสาหกรรมค้าปลีกได้ ด้วยการเอาหนังมาทำทั้งเข็มขัด จนถึงกระเป๋าและรองเท้า