วอนรัฐจัดระเบียบเอเย่นต์พาคนศัลยกรรมเมืองนอก

2018-07-17 17:30:38

วอนรัฐจัดระเบียบเอเย่นต์พาคนศัลยกรรมเมืองนอก

Advertisement

หมอชี้หลายคนติดกับโฆษณา เอาอย่างคนดังทำศัลยกรรม เตือนไม่ต้องไปไกล ในประเทศไทยก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดระเบียบพาคนบินทำศัลยกรรม

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. นพ.ชลธิศ สินรัชตานันท์ นายกสมาคมศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าแห่งอาเซียน กล่าวในรายการข่าวชนข่าวเย็น ทางนิว 18 ถึงปัญหาจากการทำศัลยกรรมจากต่างประเทศ โดยเฉพาะกรณีมีคนดังไปทำศัลยกรรมจากเกาหลีใต้แล้วเกิดปัญหา ว่า ขณะนี้หลายคนติดกับโฆษณา เพราะมีการนำพริตตี้ ดารานางแบบ คนดังไปทำศัลยกรรมแล้วนำมารีวิว ซึ่งอาจจะเป็นการโฆษณาไม่มีจริยธรรม ดังนั้นเราต้องรักประเทศไทย อย่าให้เงินไหลออกนอกประเทศ เพราะการทำศัลยกรรมในประเทศไทยก็ดีไม่แพ้ต่างประเทศ และทำมานานแล้ว ราคาใกล้เคียงกัน ไม่ต้องผ่านเอเจนซี่ ไม่ต้องเสียเงินเป็นล้านแน่นอน ขณะเดียวกันเวลาเกิดปัญหาก็สามารถแก้ไขได้ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการแก้ไขให้กับคนไข้หลายรายมาแล้ว โดยเฉพาะการทำจมูก

“อาชีพพาคนไปทำศัลยกรรมต่างประเทศเป็นอาชีพใหม่ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูให้เป็นระบบเป็นมาตรฐาน เพราะเราพาคนไปเจ็บ พาคนไปเสียเลือด พาไปเป็นทุกข์ รัฐบาลต้องดูแล ไม่ควรปล่อยให้ไปเอง มาเอง เสียเอง เจ็บเอง ตายเอง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องมาดูแลประชาชน เอเจนซี่เป็นใครก็ไม่รู้ ไม่ใช่หมอ แต่ให้คำตอบได้หมด” นพ.ชลธิศ



ด้าน คุณอีฟ สาวที่ได้รับผลกระทบจากการเสริมหน้าอก กล่าวว่า ได้ไปปรึกษาการทำศัลยกรรมหน้าอกที่คลินิกแห่งหนึ่งใน กทม. แต่เวลาทำไปทำที่ต่างจังหวัด ค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 29,999 เป็นคลินิกเปิดใหม่ ไม่ได้ศึกษาก่อนตัดสินใจทำ โดยแพทย์ใช้เวลาทำนาน 4 ชม. ผลปรากฎว่าผ่านไป 4 วันช้ำทั้งหน้าอก 7 วันเลือดทะลักออกมา ท้ายที่สุดก็ให้แพทย์คนเดิมถอดซิลิโคนออก ระบายเลือดเสียออก สำหรับซิลิโคนที่ทำจากการค้นหาทางอินเทอร์เน็ตก็เป็นของจีน อย่างไรก็ตามท้ายที่สุดได้รับการเยียวยา ตอนนี้ได้ทำหน้าอกใหม่ กลับมาใช้ชีวิตเหมือนเดิม อยากฝากว่า ก่อนทำศัลยกรรม ให้ดูแพทย์ ที่ทำว่ามีความเชี่ยวชาญหรือไม่ ควรศึกษาให้ถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจทำ