ช้ำ! 1.4 ล้านซื้อป้ายแดง 3 วันเจอปัญหา

2018-07-17 16:30:27

ช้ำ! 1.4 ล้านซื้อป้ายแดง 3 วันเจอปัญหา

Advertisement

หัวอกผู้ใช้ หอบเงินสดซื้อปาเจโร่ป้ายแดง วิ่งแค่ 3 วัน พบรถมีปัญหา ยังหาสาเหตุไม่ได้ ร้อง นิว18 เป็นสื่อกลางช่วยเหลือ



นายวิทวัส สุภาพ ผู้เสียหายจากการซื้อรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ เข้าร้องเรียนกับนิว 18 หลังใช้เงินสดซื้อรถยนต์ป้ายแดง ไปในราคากว่า 1.4 ล้านบาท ซึ่งระหว่างการใช้งานไปได้ 3 วัน กลับได้ยินเสียงดัง "แต๊กๆๆๆๆ" ขณะเหยียบคันเร่งต่อเนื่องกัน จึงตัดสินใจ นำรถเข้าศูนย์






โดยครั้งแรก รองหัวหน้าฝ่ายช่องของศูนย์ วินิจฉัยว่า อาจผิดปกติที่คันเร่งหรือคลัช ขณะที่อีกคนเป็นช่างซ่อมบำรุง ได้นำรถไปทดลองวิ่ง แล้ววินิจฉัยว่า อาจผิดปกติที่สายพานกับเกียร์ไม่สัมพันธ์กัน ขณะที่ผู้จัดการศูนย์ ก็บอกอีกอย่าง คือ อาจเกิดจากประตูหรือกลอนประตูไม่สนิท โดยครั้งที่ 2 มีการเปลี่ยนอุปกรณ์บางอย่างให้ แต่เสียงก็ยังไม่หายไป จนถึงขณะนี้ผ่านไปเกือบ 1 เดือน เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่สามารถวินิจฉัยหาต้นตอสาเหตุของเสียงได้อย่างตรงจุด







โดยรวมมองว่า ชิ้นส่วนที่ทางบริษัทมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด ที่มาใส่ในรถ ไม่มีความสมบูรณ์ 100เปอร์เซ็นต์จากโรงงาน จึงพยายามร้องขอให้บริษัทเปลี่ยนรถคันใหม่ให้ แต่กลับได้คำตอบว่า ทางบริษัทจะซ่อมเพื่อหาสาเหตุตามระยะเวลาประกัน 5 ปี ในส่วนตนเองที่เป็นผู้ใช้รถ จะมีความมั่นใจในระบบความปลอดภัยได้อย่างไร เพราะตนเองซื้อรถป้ายแดง ซื้อเงินสด ก็อยากได้รถที่มีมาตรฐาน ไม่ได้ซื้อเงินสด เพื่อเอารถมาซ่อมอย่างกรณีนี้ หากใช้งานรถคันนี้ต่อไป คิดว่าอาจเกิดอันตรายต่อชีวิตได้ จึงวอนนิว 18 เป็นสื่อกลางในการร้องเรียน