“ทนายวันชัย”จี้คุมเข้มศัลยกรรมเกาหลี

2018-07-17 12:55:11

“ทนายวันชัย”จี้คุมเข้มศัลยกรรมเกาหลี

Advertisement

“ทนายวันชัย” ระบุคดีศัลยกรรมของ “เมย์ จีระนันท์” ต้องการให้สังคมตื่นตัวเรื่องการทำศัลยกรรม จี้หน่วยงานภาครัฐคุมเข้มโฆษณาไม่ควบคุม มีการนำแพทย์เข้ามาทำสาขาในไทย ฝากนายหน้าพาคนไปทำศัลยกรรมให้คำนึงถึงศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ อย่าเห็นลูกค้าเป็นเพียงผักปลา



เมื่อวันที่ 17 ก.ค. นายวันชัย สอนศิริ ทนายความของ เมย์ จีระนันท์ กิจประสาน อดีตนักร้องชื่อดัง ที่ได้รับความเสียหายจากการทำศัลยกรรมหน้าอก ที่ประเทศเกาหลีใต้ เปิดเผยถึงการดำเนินคดีว่า ขณะนี้ อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล หลักฐานต่างๆเพื่อฟ้องร้องดำเนินคดี ทั้งในส่วนของแพทย์และคลินิกในประเทศเกาหลีใต้ และในส่วนของเอเจนซี่ที่อยู่ในประเทศไทย ซึ่งยอมรับว่าการดำเนินคดีในส่วนของต่างประเทศต้องคิดอย่างรอบคอบ เพราะค่าใช้จ่ายการดำเนินคดีสูง แต่ในส่วนของเอเจนซี่และคลินิกเครือข่ายที่อยู่ในไทย เรื่องค่าเสียหายเดิม แม่ของเม จีระนันท์ได้เรียกร้องไปถึง 60 ล้านบาท หลังจากการพูดคุยปรึกษากันกับทีมทนาย ได้ดำเนินการส่งหนังสือทวงถามเรื่องการชดใช้ค่าเสียหายในส่วนของค่ารักษาพยาบาล ค่าศัลยกรรม ค่าเสียโอกาสในการทำการ และค่าเสียหายให้ เม จีระนันท์ 20 ล้านบาท ไปให้กับผู้เกี่ยวข้องตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่กลับเพิกเฉย ไม่มีการดำเนินการใดๆ



นายวันชัย กล่าวต่อว่า การออกมาเปิดเผยเรื่องราวของเมย์ จีระนันท์ ต้องการให้สังคม ประชาชน รวมถึงหน่วยงานภาครัฐที่ดูแลเรื่องการศัลยกรรมตื่นตัว เพราะเรื่องการนำคนไปทำศัลยกรรมในต่างประเทศ มีจำนวนมากขึ้น มีการโฆษณาโดยไม่มีการควบคุมดูแล รวมถึงการที่แพทย์ต่างชาติเข้ามาทำงานในสถานพยาบาลที่เป็นสาขาในไทยไม่สามารถทำได้ พร้อมฝากถึงนายหน้าคนไทย ให้คำนึงถึงศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของคนไทย อย่าเห็นลูกค้าเป็นเพียงผักปลา ให้เขาหลอกล่อ และเมื่อเกิดเหตุแล้วไม่แสดงความรับผิดชอบ





ทีมข่าวตรวจสอบข้อมูล พบว่าหลังจาก เมย์ จีระนันท์ ไปทำศัลยกรรมที่ตาและหน้าอก ที่ รพ.ศัลยกรรม ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อปลายปี 2560 แต่ต้องเกือบเสียชีวิต เนื่องจากบาดแผลผ่าตัด ที่มีเลือดไหลตลอดเวลา ต้องบินกลับประเทสไทย ทั้งที่ยังต้องใส่สายระบายเลือด และถูกส่งตัวไปรักษาต่อ ที่สถานพยาบาลแห่งหนึ่งแห่งหนึ่งย่านทองหล่อ ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารของของคุณหมอที่เกาหลีใต้ โดยเป็นผู้บินมารักษาด้วยตัวเอง

ทีมข่าวตรวจสอบคลินิกย่านทองหล่อ พบเพิ่งจดทะเบียนเมื่อปี 2559 มีกรรมการบริษัทเป็นคนเกาหลี 2 คน คนไทย 1 คน เมื่อตรวจสอบเซ็บไซต์ของคลินิก พบว่าชาวเกาหลีทั้งคู่ น่าจะเป็นหมออยู่ในสังกัดโรงพยาบาลแห่งนี้ด้วย

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : May Jeeranan

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

20ล.คุ้มมั้ย! “เม จีระนันท์” ลั่นไม่รับเงินรพ.เกาหลี