สกัดจับคาด่าน! มือปืนเลือดร้อน ประกบยิงหนุ่มใหญ่ชนแล้วหนี

2018-07-17 11:55:02

สกัดจับคาด่าน! มือปืนเลือดร้อน ประกบยิงหนุ่มใหญ่ชนแล้วหนี

Advertisement

ประกบยิงหนุ่มใหญ่ หน้าจุดตรวจยะลา ตำรวจใช้เวลาเพียง 20 นาทีสกัดจับกุมผู้ก่อเหตุได้คาจุดตรวจพร้อมอาวุธปืนพกขนาด 9 มม.

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.จักรพงษ์ เพ็ชรกาษ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งทางวิทยุตำรวจจากจุดตรวจ ถ.พาดนิบงบารูว่า มีเหตุใช้อาวุธปืน บนถนนทางหลวงชนบทสายนิบงบารู – บ้านบือแน บ้านนิบงบารู หมู่ที่ 7 ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา หลังได้รับแจ้ง พ.ต.ท.จุฬาชัย แสงกุล รอง ผกก.ป.สภ.เมืองยะลา พร้อมด้วย ร.ต.อ.ประจวบ สุวรรณรัตน์ สว.ป.กำลัง ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิซิ สตราด้า 4 ประตูติดหลังคาแครี่บอย สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กง 1347 ปัตตานี จอดอยู่หน้าบ้านของชาวบ้าน ภายในที่นั่งคนขับบนเบาะมีรอยเลือดกองใหญ่ กระจกรถด้านที่นั่งข้างมีรอยร้าว จากกระสุนปืน ส่วนคนเจ็บ กู้ภัยมูลนิธิแม่กอเหนี่ยวยะลา นำส่ง รพ.ศูนย์ยะลา ก่อนหน้า ทราบชื่อ นายอดุลย์วิทย์ ไซอุมา อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 หมู่ที่ 7 ต.คอลอตันหยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ถูกยิงที่บริเวณแขนซ้ายทะลุสีข้าง อาการสาหัส แพทย์ต้องทำการผ่าตัดเป็นการด่วน




จากการสอบสวนทราบว่า ผู้บาดเจ็บได้ขับรถมาจากเทศบาลเมืองสะเตงนอก ข้ามถนนตัดรางรถไฟ จะไปสวนส้ม เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่เยื้องๆกับจุดตรวจนิบงบารู ได้มีรถยนต์กระบะ วิ่งมาตามหลังประกบข้าง ใช้อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. ยิงผู้บาดเจ็บหลายนัด แต่กระสุนถูกผู้บาดเจ็บเพียงนัดเดียว หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับรถหลบหนีไปมุ่งหน้าไปทาง ต.บุดี อ.เมืองยะลา หลังจากเกิดเหตุ พ.ต.ท.จุฬาชัย แสงกุล รอง ผกก.ป. ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.มะซาซี่ อาบูวะ รอง สว.ป.พร้อมพวก เดินทางไปที่จุดตรวจโพธิ์ทอง ติดตามและให้สกัดรถคนร้าย ทำให้สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ ได้ที่จุดตรวจโพธิ์ทอง บนถนนร่มเกล้า ทางหลวงชนบท หน้าที่ทำการเทศบาลเมืองสะเตงนอก ขณะกำลังขับรถหลบหนี พร้อมด้วยอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ที่ใช้ก่อเหตุ ทราบชื่อนายรอดาษ หมันเส็น อายุ 30 ปี โดยตำรวจใช้เวลาเพียง 15 นาที ขณะนี้ ได้ควบคุมตัวและนำมาตรวจสอบเขม่าดินปืน จากนั้นนำตัวมาสอบสวน ที่ สภ.เมืองยะลา เพื่อขยายผลต่อไป

ทั้งนี้ เบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้าผู้บาดเจ็บได้ขับรถไปชนรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมาสด้า 3 สีขาว ทะเบียน กม.7464 สงขลา ได้รับความเสียหาย และได้หลบหนี ทำให้ผู้ก่อเหตุ ได้ติดตาม จนพบในที่เกิดเหตุ จึงได้ใช้อาวุธปืนประจำตัว ยิงใส่จำนวน 3 นัด โดยผู้ก่อเหตุได้ให้การว่า ผู้บาดเจ็บได้ขับรถพุ่งชนรถของตน จึงได้อาวุธปืนยิงจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว