บากิ !! การ์ตูนญี่ปุ่นเล่มโปรดของ "หมอภาคย์"

2018-07-17 11:50:29

บากิ !! การ์ตูนญี่ปุ่นเล่มโปรดของ "หมอภาคย์"

Advertisement

นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือ 'หมอภาคย์' สุดยอดคุณหมอผู้แข็งแกร่งแห่งปี 2018 เผย ขอขอบคุณฉายา “มนุษย์แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี” ซึ่งเข้ากับ "บากิ" หนังสือการ์ตูนที่ชอบอ่าน ...



ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงฉายาที่ได้รับมาใหม่ๆ คือ “มนุษย์ที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี” หมอภาคย์ ถ่อมตัวว่า คนแข็งแรงก็มีเยอะแยะ ก็ขอบคุณที่ตั้งฉายาให้ เข้ากับการ์ตูนเรื่องบากิ ผมก็ชอบอ่าน แต่คงไม่ใช่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี เพราะคงไม่มีคำว่าที่สุด ทุกคนต่างมีจุดดี จุดเด่นเฉพาะตัว ไม่อยากให้มองเป็นที่สุด ไม่มีคำว่าสุดจริงๆ ทั้งนี้ หมอภาคย์ยังระบุด้วยว่า สำหรับเข็มต่างๆ ในการฝึกนั้นขณะนี้ได้ครบทั้งหมดทุกเข็มแล้ว






ซึ่ง "บากิ" คือหนังสือการ์ตูนที่ "หมอภาคย์" โปรดปรานมีประวัติค่อนข้างยาวนาน โดยเป็นเรื่องราวของ "ฮันมะ บากิ" เด็กนักสู้ผู้ที่ผจญภัยเพื่อจะเป็นนักสู้ที่แข็งแกร่งเพื่อที่จะเหนือกว่าพ่อของเขาเอง (ฮัมมะ ยูจิโร่) ซึ่งได้ชื่อว่าเป็น "สิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี" หรือ เรียกอีกนามหนึ่งว่า "ออก้า" ซึ่งเป็นเรื่องราวหลักมาตลอดของซีรีส์ "บากิ"





ในส่วนภาคของบากิปัจจุบันมีทั้งหมด 4 ภาค และภาคพิเศษอีก 2 ภาค คือ

ภาค 1 บากิ: จอมประจัญบาน (Baki: The Grappler) จำนวน 42 เล่ม
ภาค 2 บากิ: ศึกอสูรจอมประจัญบาน (Baki: In search of our strongest hero) จำนวน 31 เล่ม


ภาค 3 ฮันมะ บากิ (Baki: Son of Orge) จำนวน 37 เล่ม จบ
ภาค 4 ‘’’บากิ ดอว์’’’ (Baki Dou) จำนวน 198 ตอน จบ
ภาคพิเศษ กำปั้น ประจัญบาน (Scarface: The legend of Invisible Fist) เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ ฮานายามะ คาโอรุ ปัจจุบันมี 5 เล่ม ยังไม่จบ (รอมานานมาก)
ภาคพิเศษ ‘’’บากิ เซกส์แมชชีน’’’ (Baki The Sex Machine) เป็นเรื่องเกี่ยวกับความรักของบากิและโคซุเอะ รวมถึงเซกส์ที่ดุเดือดและร้อนแรงระหว่างพวกเขาทั้งสอง





ฮันมะ บากิ ตัวละครหลักของเรื่องนี้ เป็นลูกของ ฮันมะ ยูจิโร่ "สิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี" โดนฝึกให้ต่อสู้ตั้งแต่เด็กโดย ยูจิโร่ อย่างเข้มงวด เมื่อโตขึ้นมาจนอายุ 13 ได้รับการฝึกจากครูฝึกมือหนึ่งในทุกๆ สาขาวิชาการต่อสู้จนเชี่ยวชาญเรียกได้ว่าเป็นอัจฉริยะในการต่อสู้ มีเคล็ดวิชาการต่อสู้เป็นของตนเอง เป้าหมายหลักอย่างเดียวของบากิคือการเอาชนะ ยูจิโร่ ซึ่งสาเหตุน่าจะมาจากการที่ยูจิโร่ ฆ่า อาเคซาวะ เอมิ (แม่ของบากิที่เกิดกับ ยูจิโร่ ตอนอายุ 19 ปี) ต่อหน้าต่อตาทำให้บากิแค้นพ่อตัวเองมากๆ บากิจึงหาวิธีฝึกซ้อมตัวเองด้วยวิธีต่างๆ จนทำให้ร่างกายเต็มไปด้วยรอยแผล และด้วยเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละภาคเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้บากิพัฒนาฝีมือตนเองอย่างต่อเนื่องเพื่อรอวันที่จะเจอกับพ่อของตนเอง



ฮันมะ ยูจิโร่ พ่อของบากิที่ได้รับฉายาว่า สิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี ฉายานี่ได้มาจากต่อสู้ด้วยมือเปล่าล้วนๆ กองกำลังทหารทั้งโลกต่างรู้จักกันดีในนาม "ออก้า" เพราะพลังของเขาเทียบเท่ากับอาวุธนิวเคลียร์เดินได้ เรียกได้ว่าในหมู่สิ่งมีชีวิตกันเองเขาอยู่ในจุดสูงสุดที่ผู้นำทั่วทั้งโลกรู้จัก เป็นหนึ่งในสามของบุคคลที่มีดาวเทียมติตตามตัวและจะทำงานทันทีเมื่อมีการเคลื่อนไหวผิดปกติ การต่อสู้ของ ยูจิโร่ ส่วนใหญ่จะใช้เพียงแค่พลังล้วนๆ ไม่ค่อยได้ใช้วิชาซักเท่าไรมีแค่ไม่กี่คนที่ทำให้ยูจิโร่ต้องเอาจริงและใช้วิชาด้วย เช่น โอโรจิ โดปโปะ คากุ ไคโอ และ พิคเคิล และอีกเอกลักษณ์หนึ่งเมื่อยูจิโร่ โกรธจัดแผ่นหลังของเขาจะเป็นใบหน้าอสูรที่เกิดจากการฝึกที่ผิดปกติด้วยวิธีการที่สุดจะคาดเดา แต่เดิม ยูจิโร่ในสมัยหนุ่มๆ มีอาชีพเป็นทหารรับจ้างในสงครามต่างๆ ผู้คนต่างเรียกเขาว่าอสูร ชาติกำเนิดของ ยูจิโร่ นั้นไม่แน่ชัด แต่ผู้เขียนได้เขียนเป็นตอนพิเศษในท้ายรวมเล่ม 2 ของภาค 3 ว่าในปี 195X แม่ของยูจิโร่ ได้กำเนิดยูจิโร่ขึ้นมาแรกสุดที่เขาเกิดมาก็มีเขี้ยวงอกแล้ว และยูจิโร่ได้ฆ่ากบที่มีพิษที่ร้ายแรงได้ด้วยมือเปล่า และจากคำบอกเหล่าผู้นำของโลกในยุคนั้นต่างมีลางสังหรณ์ที่ผิดปกติว่าในอนาคตอันใกล้จะมีสิ่งที่เลวร้ายเกิดขึ้นจึงต่างเริ่มสะสมหัวรบนิวเคลียร์ ปัจจุบันเป้าหมายของ ยูจิโร่ คือครอบครองพลังที่มหาศาลเทียบเท่ากับดาวนพเคราะห์ !





ขณะที่ตัวแทนกำลังพล กล่าวว่า ขอบคุณหมอภาคย์ที่เป็นแบบอย่างที่ดีให้ผู้ใต้บังคับบัญชา คุณหมอมีความน่ารักและเป็นกันเอง ภาคภูมิใจที่ได้ไปปฏิบัติภารกิจสำคัญในครั้งนี้และทุกคนก็เอาใจช่วย