อินโดฯยกพวกล้างแค้นจระเข้ยกฟาร์ม เกือบ 300 ตัวตายเกลี้ยง

2018-07-17 05:10:21

อินโดฯยกพวกล้างแค้นจระเข้ยกฟาร์ม เกือบ 300 ตัวตายเกลี้ยง

Advertisement

ม็อบชาวอินโดนีเซียในจังหวัดปาปัวตะวันตก เดือดดาล พากันบุกฆ่าจระเข้ตายทั้งฟาร์มเกือบ 300 ตัว ระบายแค้นที่จระเข้ตัวหนึ่งโจมตีคนในหมู่บ้านเสียชีวิต




โดยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า ม็อบชาวบ้านนับร้อยคน พร้อมอาวุธครบมือทั้งมีด, ค้อน และท่อนไม้ บุกฟาร์มจระเข้ ฆ่าจระเข้ตายเกลี้ยงฟาร์ม 292 ตัว ในจังหวัดปาปัวตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย เป็นการระบายแค้นหลังชายชาวบ้านคนหนึ่งถูกจระเข้ที่ฟาร์มแห่งนี้ โจมตีจนเสียชีวิต โดยชาวบ้านได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ ให้เห็นซากกองจระเข้ที่ถูกชาวบ้านรุมฆ่าตาย ในเขตโซรอง จังหวัดปาปัวตะวันตก ทางตะวันออกของอินโดนีเซีย



หัวหน้าสำนักงานอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติของอินโดนีเซีย ในปาปัวตะวันตก กล่าวว่า เหยื่อวัย 48 ปี ได้เข้ามาในฟาร์มจระเข้เพื่อหาหญ้าให้สัตว์เลี้ยงก่อนถูกจระเข้โจมตี หลังจากเสร็จสิ้นพิธีฝังศพชายเคราะห์ร้ายคนดังกล่าวเมื่อวันเสาร์ ชาวบ้านก็พากันบุกเข้าไปยังฟาร์มจระเข้ และฆ่าจระเข้หมดฟาร์ม







เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ฟาร์มได้มีใบอนุญาตให้เลี้ยงจระเข้น้ำเค็มและจระเข้นิวกินี ในปี 2556 เพื่อเป็นการอนุรักษ์ และเพาะเลี้ยงด้วย แต่หนึ่งในเงื่อนไขของการอนุญาต คือต้องไม่ปล่อยให้จระเข้ไปสร้างความเดือดร้อนให้ชุมชม

เจ้าหน้าที่และตำรวจ กล่าวว่า พวกเขาไม่สามารถหยุดขัดขวางม็อบชาวบ้านได้ และขณะนี้ อาจต้องตั้งข้อหาดำเนินคดี เพราะการฆ่าสัตว์สงวน ถือเป็นความผิดอาญาในอินโดนีเซีย ซึ่งมีโทษทั้งปรับและจำคุก

เหตุการณ์ที่ชาวบ้านคนหนึ่งถูกจระเข้กินเกิดขึ้นเมื่อเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะกำลังเก็บผักอยู่ในแหล่งเพาะเลี้ยงในฟาร์มจระเข้แห่งนี้ หัวหน้าสำนักงานอนุรักแหล่งทรัพยากรธรรมชาติของอินโดนีเซีย ในจังหวัดปาปัว กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงคนร้องขอความช่วยเหลือ ก็รีบวิ่งมายังที่เกิดเหตุ และเห็นภาพที่ชวนตะลึง เมื่อจระเข้ตัวหนึ่งกำลังโจมตีเขาอยู่ หลังจากทำพิธีศพเมื่อวันเสาร์ ชาวบ้านหลายร้อยคนที่โกรธแค้น ก็มายังฟาร์มเลี้ยงจระเข้แห่งนี้ พร้อมทั้งใช้มีด, พลั่ว, ค้อน และท่อนไม้ ฟาดและจ้วงแทงจระเข้ในฟาร์ม ตายกันเกลื่อนรวมทั้งสิ้น 292 ตัว


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เผาแล้วซากจระเข้เกือบ 300 ตัวเหยื่อแค้นมนุษย์ในอินโดฯ