สลด! นศ.ฝึกสอนหนุ่มวูบดับ คาดโรคประจำตัวกำเริบ

2018-07-16 17:30:00

สลด! นศ.ฝึกสอนหนุ่มวูบดับ คาดโรคประจำตัวกำเริบ

Advertisement

พบศพ นศ.หนุ่มครูฝึกสอนวิชาดนตรีเสียชีวิตหลังบ้านพักครูภายในโรงเรียนชื่อดังใน จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่คาดเกิดอาการลมชักและวูบหน้าจมแอ่งน้ำจนเสียชีวิต

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 16 ก.ค. 61 พ.ต.ต.สมทรง เวียงปฎิ ร้อยเวร ส.ภ.เมืองกาฬสินธุ์ รับแจ้งว่าพบศพผู้เสียชีวิตภายใน รร.กาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งจึงรายงานไปยังผู้บังคับบัญชา และเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรัณย์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สส.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สุเทพ ภูกัณหา รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเต็กก่า แพทย์เวร รพ.กาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน

โดยที่เกิดเหตุอยู่บริเวณด้านหลังบ้านพักครูภายในโรงเรียน เจ้าหน้าที่พบศพชายอายุ 20-25 ปี ทราบชื่อต่อมาคือ นายไวยากร ไวแสน อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78 ถ.ถีนานนท์ ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นิสิตชั้นปีที่ 3 วิทยาลัยดุริยางค์ศิลป์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และเป็น นศ.ฝึกสอนหรือครูฝึกสอนวิชาดนตรีในโรงเรียนดังกล่าว สภาพสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว นุ่งกางเกงขายาวสีดำ นอนคว่ำหน้าอยู่กับพื้น ซึ่งบริเวณใบหน้าจมอยู่ในแอ่งน้ำที่มีน้ำขัง ใกล้กันพบโทรศัพท์มือของผู้เสียชีวิตตกอยู่ 1 เครื่อง และไฟแช๊ก 1 อัน ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลและร่องรอยการถูกทำร้าย และบริเวณโดยรอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้




จากการสอบถามครูที่เห็นพบเป็นคนแรก ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินมาบริเวณบ้านพักครู และมองเห็นเท้าคนนอนอยู่กับพื้นจึงเดินไปดูก็พบว่าเป็นครูฝึกสอน ซึ่งสภาพร่างกายแข็งและเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

ต่อมานายสมเกียรติ ไวแสน อายุ 60 ปี และนางพิบูลย์ ไวแสน อายุ 60 ปี พ่อและแม่นายไวยากร ได้เดินทางเข้ามาดูศพลูกชาย ซึ่งทันทีที่ทั้งสองคนเห็นศพลูกชายต่างก็ปล่อยโฮร้องไห้แทบขาดใจ โดยเฉพาะนางพิบูลย์ ผู้เป็นแม่ เพราะยังตกใจกับการจากไปของลูกชายอย่างกะทันหัน



ด้าน พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และตามร่างกายก็ไม่พบบาดแผล โดยจากการสอบสวนทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นนิสิตของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ชั้นปีที่ 3 ซึ่งได้เข้ามาฝึกงาน โดยเป็นครูฝึกสอนวิชาดนตรีในโรงเรียนดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา และจะฝึกสอนเสร็จในวันที่ 20 ก.ค. นี้ โดยก่อนเกิดเหตุครูพี่เลี้ยงและเพื่อนที่เป็นครูฝึกสอนด้วยกันได้ชวนกันออกไปถ่ายเอกสารนอกโรงเรียน แต่ผู้เสียชีวิตไม่ไป ขอทำธุระส่วนตัว และคาดว่าน่าจะเดินคุยโทรศัพท์ไปถึงบริเวณดังกล่าว จนเกิดอาการวูบและลมชักล้มลงกับพื้น ประกอบกับช่วงเวลาดังกล่าวมีฝนตกจึงทำให้ใบหน้าจมในแอ่งน้ำขัง ซึ่งไม่มีใครพบเห็นจนทำเสียชีวิตดังกล่าว

ทั้งนี้จากการสอบถามพ่อ แม่ ญาติ รวมไปถึงเพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิตทราบว่า ปกติแม้ผู้เสียชีวิตมีร่างกายและสุขภาพแข็งแรง แต่มาระยะหลังมีอาการวูบ และมีอาการคล้ายกับลมชักหลายครั้งจนหมดสติ ประกอบกับช่วงหลังมีอาการเครียดและพักผ่อนน้อย จึงอาจจะเป็นสาเหตุให้โรคดังกล่าวกำเริบ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการส่งศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งและเพื่อความสบายใจของญาติ