ปารีสเละ! เจ้าหน้าที่เร่งเก็บซากหลังฉลองแชมป์บอลโลก

2018-07-16 17:15:50

ปารีสเละ! เจ้าหน้าที่เร่งเก็บซากหลังฉลองแชมป์บอลโลก

Advertisement

เจ้าหน้าที่เร่งเก็บกวาดเศษซากขยะ หลังการฉลองแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ของบรรดาแฟนบอลฝรั่งเศสนับล้าน




ช่วงเช้าวันที่ 16 กรกฎาคมที่ประเทศฝรั่งเศส เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดต้องออกมาเก็บกวาดขยะและเศษซากความเสียหายที่เกิดขึ้นหลังจาก มวลมหาแฟนบอลฝรั่งเศสนับล้านคน ออกมารวมตัวกันเฉลิมฉลองให้กับทีมชัยชนะของทีมฟุตบอล ทีมชาติฝรั่งเศสที่สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ได้สำเร็จเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา



สำหรับบรรยากาศช่วงแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ ฝรั่งเศสเอาชนะโครเอเชียไป 4-2 นั้น แฟนบอลนับล้านในฝรั่งเศสได้ออกมารวมตัวกันบริเวณถนนฌ็องเซลิเซ กลางกรุงปารีส ทั้งหมดต่างร่วมร้องเพลง เต้นรำกันอย่างสนุกสนาน



ขณะเดียวกันถึงแม้ว่าทางการฝรั่งเศสจะส่งเจ้าหน้าที่ความมั่นคงราว 110,000 นาย มาดูแลความปลอดภัยตลอดช่วงที่ผ่านมา แต่ท่ามกลางบรรยากาศเฉลิมฉลองนั้น ก็มีรายงานความรุนแรงเกิดขึ้นในบางพื้นที่ โดยเกิดเหตุกลุ่มคนนับ 10 ก่อความวุ่นวายทุบกระจกหน้าต่างร้านค้าดังแห่งหนึ่ง บนถนนฌ็องเซลิเซ ก่อนขโมยไวน์และแชมเปญหลายขวดออกมา ส่วนที่เมืองมาร์กเซย เกิดเหตุปะทะกัน จนทำให้มีผู้ถูกจับกุมไป 10 คน ส่วนเจ้าหน้าที่ความมั่นคงบาดเจ็บ 2 นาย ขณะเดียวกัน มีรายงานอุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดขึ้นในบางพื้นที่ระหว่างการเฉลิมฉลองด้วย





ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดต้องเร่งมือเก็บกวาดเพื่อทำให้ ถนนฌ็องเซลิเซ กลับมาอยู่ในสภาพสวยงามดังเดิมอีกครั้ง ก่อนที่จะมีขบวนแห่ชัยชนะของบรรดานักเตะที่ได้เดินทางกลับมาซึ่งคาดว่าจะเป็นช่วงบ่ายวันนี้ตามเวลาท้องถิ่นของฝรั่งเศส