ลุ้นระทึก! ศาลอุทธรณ์นัดฟังคำติดสิน คดีข่มขืน “น้องสโนว์”

2018-07-16 16:35:33

ลุ้นระทึก! ศาลอุทธรณ์นัดฟังคำติดสิน คดีข่มขืน “น้องสโนว์”

Advertisement

ลุ้นศาลอุทธรณ์ตัดสินคดี นายกฤติเดช ระเวงวรรณ อดีตผู้ใหญ่บ้านสีถาน อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาข่มขืนและทำร้ายร่างกาย น.ส.ฤดีวัลย์ พลประสิทธิ์ อายุ 18 ปี หรือน้องสโนว์ นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนประจำอำเภอร่องคำ เสียชีวิต ซึ่งคดีนี้เกิดขึ้นช่วงปลายปี 2559 ศาลชั้นต้นจ.กาฬสินธุ์ ตัดสินประหารชีวิต แต่อดีตผู้ใหญ่บ้านปฏิเสธสู้คดี

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ที่สำนักงานอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ ร.ต.อ.อิทธิ์ศักดิ์ วชิระพิภัทร์กุล อัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ 17 ก.ค. 2561 นี้ ที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยศาลอุทธรณ์ภาค 4 จะทำการอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีหมายเลขดำที่ อ. 2112/2559 และคดีหมายเลขแดงที่ อ.1381/2560 กรณีโจทก์ พนักงานอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ และ นางลำไย พลประสิทธ์ โจทก์ ร่วมที่ 1 ซึ่งเป็นแม่ของ น.ส.ฤดีวัลย์ พลประสิทธิ์ หรือน้องสโนว์ ผู้ตาย ฟ้อง นายกฤติเดช ระเวงวรรณ อดีตผู้ใหญ่บ้านสีถาน ข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ที่ผ่านมา ศาลชั้นต้นจ.กาฬสินธุ์ ได้ตัดสินประหารชีวิตนายกฤติเดช ระเวงวรรณ จำเลย และให้ชดใช้ค่าสินไหม 2,390,000 บาท แต่จำเลยได้ใช้สิทธิ์ในการยื่นอุทธรณ์ปฏิเสธ

ร.ต.อ.อิทธิ์ศักดิ์ วชิระพิภัทร์กุล อัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาสำนวนได้ส่งให้อัยการศาลสูงทำการพิจารณาสำนวน และได้ทำการแก้สำนวนเพื่อต่อสู้คดีและเพื่อให้ความเป็นธรรมกับญาติผู้เสียหาย ซึ่งก็คงจะขึ้นอยู่กับคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ ที่จะตัดสินวันพรุ่งนี้ที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ในเวลา 10.00 น.




ด้านนางลำไย พลประสิทธ์ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ตนและครอบครัวจะยังคงเข้าไปรับฟังคำติดสินเหมือนเดิม ทั้งนี้ที่ผ่านมาครอบครัวยังคิดถึงน้องสโนว์อยู่เสมอ ซึ่งภาพเหตุการณ์วันเกิดเหตุ กระทั่งน้องเสียชีวิตก็ยังติดตาอยู่จนถึงปัจจุบัน แต่อย่างไรก็ตามตนและครอบครัวจะยังคงต่อสู้เพื่อน้องสโนว์ และเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.2558 ก่อนเกิดเหตุในช่วงเช้า น้องสโนว์ ขี่รถจักรยานยนต์ไปเรียนตามปกติ จนในช่วงเย็น เวลากลับบ้านถึงที่เกิดเหตุถูกคนร้ายสะกดรอยขี่จักรยานยนต์ประกบและใช้เท้าถีบ โดยคนร้ายพยายามจะข่มขืน แต่น้องสโนว์ขัดขืนและได้กัดและบีบลูกอัณฑะ จนสามารถหลีกหนีการข่มขืนได้ แต่เนื่องจากถูกทำร้ายมีอาการสาหัสจึงได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา จนเมื่อวันที่ 4 เม.ย. 2559 ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้จับกุมตัว นายกฤติเดช ระเวงวรรณ ผู้ใหญ่บ้านสีถาน หมู่ที่ 15 ต.ดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ พร้อมตั้งข้อหาฉกรรจ์ “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย , ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย โดยได้ส่งสำนวนถึงอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ ในช่วงต้นเดือน พ.ค. 2559 ซึ่งอัยการจังหวัดได้ตั้งองค์คณะขึ้นมาพิจารณาคดี 1 เดือน แล้วส่งฟ้องศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 4 มิ.ย 2559 และศาลได้รับเป็นคดีดำที่ 2112/2559 และทำการสืบพยานโจทก์รวม 40 ปากพร้อมพยานเอกสาร ในเดือน พ.ย. 2559 และ ทำการสืบพยานจำเลย 11 ปาก ในช่วงเดือน ธ.ค. 2559 และนัดฟังการคำตัดสินคดี เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 2560 ที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่ง นายกฤติเดช ระเวงวรรณ จำเลย ได้ใช้สิทธิอุทธรณ์และจะมีคำตัดสินคดีในวันที่ 17 ก.ค.นี้ ที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์