สุดทึ่ง! ด.ช.3ขวบอัจฉริยะ “ท่องสูตรคูณ-อ่าน นสพ.อังกฤษ” คล่องแคล่ว

2018-07-16 13:05:51

สุดทึ่ง! ด.ช.3ขวบอัจฉริยะ “ท่องสูตรคูณ-อ่าน นสพ.อังกฤษ” คล่องแคล่ว

Advertisement

ฮือฮา! พบเด็กไทยอายุ 3 ขวบพ่อแม่เป็นคนไทยพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ แต่ลูกชายคนเล็กเรียนอนุบาล 1 สามารถอ่านหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษออกเสียงได้ถูกต้องด้วยคำศัพท์ที่ผู้ใหญ่บางคนยังอ่านไม่ออก นอกจากนี้ยังท่องสูตรคูณถึงแม่ 13 และสามารถอ่านออกเสียงหลักจำนวนตัวเลขเป็นภาษาอังกฤษได้เองโดยไม่ต้องสอน แม่ทึ่งในความสามารถของลูกเชื่อขณะตั้งท้องชอบฟังเพลงโมซาร์ท และอ่านหนังสือ เอ บี ซี สอนภาษาอังกฤษ ให้ลูกฟังตั้งแต่ในท้อง

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนางจารี บัวชื่น ผู้บริหารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กจารี และจารีเนอร์สเซอรี่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยได้เปิดเผยว่าที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่ตนเองดูแลอยู่นั้น มีเด็กอัจฉริยะอยู่ชั้นอนุบาล 1 อายุเพียง 3ขวบ 9 เดือน มีความสามารถอ่านออกเสียงหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษ ท่องสูตรคูณถึงแม่ 13 ได้อย่างแม่นยำ โดยเฉพาะศัพท์ภาษาอังกฤษที่เด็กคนนี้อ่านได้ ในขณะที่ผู้ใหญ่บางคนยังไม่สามารถอ่านได้ ซึ่งความอัจฉริยะดังกล่าวทำให้ครูที่สอนภาษาอังกฤษถึงกับอึ้งกับความสามารถของเด็กชั้นอนุบาล 1 รายนี้

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังศูนย์พัฒนาเด็กเล็กจารีโดยไปที่ชั้นอนุบาล 1 พบกับ ด.ช.ภาคภูมิ สิงห์ทอง อายุ 3 ปี 9 เดือน ที่กำลังฝึกการเขียนภาษาไทย และภาษาอังกฤษจากโทรศัพท์มือถือพร้อมอ่านออกเสียงอย่างคล่องแคล่ว สร้างความภาคภูมิใจให้กับน.ส.กรรณิกา แย้มทัศน์ อายุ 41 ปี ผู้เป็นแม่ที่นั่งอยู่ใกล้ๆ จากนั้นนำหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษให้ ด.ช.ภาคภูมิ อ่าน เมื่อเห็นหนังสือพิมพ์เด็กชายภาคภูมิ ได้หยิบหนังสือพิมพ์อ่านออกเสียงเป็นประโยคด้วยสำเนียงอังกฤษอย่างคล่องแคล่วสร้างความตื่นเต้นให้กับคณะครู และผู้ที่มายืนดูความสามารถของ ด.ช.อายุ 3 ขวบในครั้งนี้




นอกจากนี้ น.ส.กรรณิกา แม่ของ ด.ช.ภาคภูมิ ได้ให้ลูกชายท่องสูตรคูณให้ผู้สื่อข่าวได้พิสูจน์ความสามารถ ซึ่ง ด.ช.ภาคภูมิ ได้โชว์ท่องสูตรคูณบทที่ 13 ได้อย่างถูกต้องแม่นยำ พร้อมกับโชว์ความสามารถออกเสียงจำนวนตัวเลขเป็นภาษาอังกฤษอีกด้วย ซึ่งการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษและเข้าใจความหมายของเด็กอายุเพียง 3 ขวบ 9 เดือน ทำให้ครูต่างชาติถึงกับทึ่งในความสามรถของ ด.ช.ภาคภูมิ

ทั้งนี้ แม่ของ ด.ช.ภาคภูมิ กล่าวว่า ตนเองได้แต่งงานกับนายสนั่น สิงห์ทอง และมีบุตรสองคนโดยคนโตเป็นผู้หญิง และ ด.ช.ภาคภูมิ ซึ่งระหว่างที่ตั้งท้องเด็กชายภาคภูมินั้นตนเองได้ศึกษาข้อมูลที่จะทำให้ลูกในท้องมีสุขภาพแข็งแรง โดยใช้เคล็ดลับในการดูแลลูกในท้องด้วยการดื่มนมวันละหนึ่งลิตร กินไข่ไก่วันละสองฟอง นอกจากนี้ยังกิน ผักสด ผลไม้สด แล้วก็กินปลา เป็นประจำ ที่สำคัญการได้ฟังเพลงของโมซาร์ท นักแต่งเพลงชื่อดังในอดีตที่ส่งผลทางด้านอารมณ์ ซึ่งตนเองเชื่อว่าเพลงของโมซาร์ทที่ตัวเองฟังนั้นได้ส่งผลต่อการพัฒนาการทางด้านสมองของ ด.ช.ภาคภูมิ รวมถึงการอ่านและท่องแบบฝึกการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ เอ บี ซี ด้วยการท่องให้เป็นเพลง ซึ่งการปฏิบัติดังกล่าวทำตั้งแต่ช่วงประมาณอายุท้องได้ประมาณสองเดือน เนื่องจากแกนก้านสมองของเด็กจะมีการพัฒนาทำให้มีความจำที่ดี



ด้าน น.ส.วรรณชยา ทองนวล ครูประจำชั้นอนุบาล 1 ที่ดูแล ด.ช.ภาคภูมิ กล่าวว่า ด.ช.ภาคภูมิเป็นเด็กที่ชอบเรียนรู้ตลอดเวลา โดยเฉพาะกับการอ่านภาษาอังกฤษ และเมื่อพบเห็นตัวเลขก็จะสนใจเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเมื่อพบเห็นโทรศัพท์มือถือว่างไว้จะเข้าไปหยิบมาเปิดเพื่อค้นคว้าหาความรู้จากเทคโนโลยีของโทรศัพท์อย่างสนใจ เพื่อต้องการเรียนรู้ให้มากที่สุด

สำหรับประวัติโวล์ฟกัง อะมาเดอุส โมซาร์ท เป็นชาวออสเตรีย เป็นนักประพันธ์ดนตรีคลาสสิกที่มีชื่อเสียงก้องโลก โมซาร์ทเกิดที่เมืองซาลซ์บูร์ก โดยโมซาร์ทมีงานประพันธ์เพลงทั้งสิ้น 700 ชิ้น ปัจจุบันผลงานต่าง ๆ ของโมซาร์ทได้ถูกนำมาจัดจำหน่ายเป็นสื่อต่าง ๆ มากมาย