20ล.คุ้มมั้ย! “เม จีระนันท์” ลั่นไม่รับเงินรพ.เกาหลี

2018-07-16 12:15:08

 20ล.คุ้มมั้ย! “เม จีระนันท์” ลั่นไม่รับเงินรพ.เกาหลี

Advertisement

หลังจากที่กลายเป็นกระแสร้อนในโลกโซเชียล หลัง “เม- จีระนันท์ กิจประสาน” อดีตนักร้องค่าย RS ที่มีเพลงฮิตอย่าง “คนเดียวไม่เหงาเท่า 3 คน”, “นอนไม่หลับ (ถ้าไม่กลับพร้อมเธอ)” ออกมาโพสต์คลิปและข้อความแฉหมอศัลยกรรมเกาหลีและเอเยนท์ที่พาไป จากที่นักร้องสาวหวังอัพไซซ์เพิ่มเสน่ห์แต่กลับต้องมาหวิดเสียชีวิต ล่าสุด “เม จีระนันท์” ได้ประกาศชัดแล้วว่าไม่รับเงินชดเชยจากฝ่ายเกาหลีแน่นอน



เมื่อวันที่ 15 ก.ค. “เม จีระนันท์” ได้โพสต์อัพเดตข้อมูลเกี่ยวกับเหตุศัลยกรรมทำชีวิตพังครั้งนี้ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวคือ “May Jeeranan” ด้วยความรู้สึกเจ็บปวดที่ฝ่ายโรงพยาบาล Grand Plastic Surgery ที่เกาหลีใต้ซึ่งทำการผ่าตัดผิดพลาดจนหวิดทำเธอเสียชีวิตนั้นได้แสดงความดูถูกคุณค่าความเป็นคนของตนเอง จึงปฏิเสธไม่รับเงินชดเชยที่อีกฝ่ายเสนอมาให้โดยเด็ดขาด และขอให้กรณีของตัวเองเป็นบทเรียนให้กับคนอื่นๆ เพื่อมิให้มีใครต้องมาเจ็บปวดแบบเดียวกัน






“เมรู้สึกว่าทางรพ.แกรนด์ เห็นชีวิตเมไม่มีค่าเลย ดูถูกกันมาก นับตั้งแต่วันที่เมตัดสินใจ ไปทำศัลยกรรมที่รพ.เค้า ชีวิตเม ได้ฝากไว้กับหมอลี เซ ฮวาน เมเชื่อมั่น ไว้ใจ ทุกคน ทั้งคุณหมอ และเอเจนท์ บอกให้เมทำอะไร เมก็ทำตามที่เค้าสั่งมาโดยตลอด แม้กระทั่ง วันที่เมได้รู้ว่า ชีวิตตัวเอง แขวนอยู่บนความเป็นความตาย เมก็ยังคงเชื่อและไว้ใจเค้า ให้เค้ากำหนดชีวิตของเมมาโดยตลอด





วันนี้เมรอดมาได้ เมขอกำหนดคุณค่าชีวิตตัวเอง ถ้าเมรับเงินจำนวนที่เค้าเสนอมา เค้าทำเหมือนกับว่า โยนเงินมาให้เม เอาก็เอา ไม่เอาก็ไปฟ้องเอาเอง(ที่เกาหลี) เมรับไม่ได้ค่ะ และคงรู้สึกว่าชีวิตตัวเองไร้ค่า เมคงไม่รู้สึกเคารพตัวเองไปตลอดชีวิต

เมขอเลือกที่จะไม่รับเงินจำนวนนั้น และเอาบทเรียนของเม ให้เป็นอุธาหรณ์ ป้องกัน ไม่ให้ใครต้องมาสูญเสียเจ็บปวดแบบเมอีก



60 หรือ 20 ล้าน อยากถามว่า มันคุ้มมั้ย? กับการที่ต้องแลกด้วยชีวิต และความเจ็บปวดทุกข์ทรมาน”



ขณะที่ฝ่ายคุณแม่ของ “เม” ที่ดูแลลูกสาวอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด รวมถึงช่วงเวลาวิกฤตของชีวิตในครั้งนี้ด้วยก็ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก “Vagee Thunyacharoen” ด้วยความคิดเห็นในแนวทางเดียวกันว่า ต่อให้ได้เงินชดเชย 20, 60 หรือว่า 100 ล้านก็ไม่คุ้มกับชีวิตลูกสาวสุดที่รักที่เกือบต้องเสียไปแบบไม่มีวันกลับ





“คุณว่าชีวิตคนแบบใหน ที่จะมีค่าเท่ากับเงิน 20 ล้าน ลูกเศรษฐี ลูกรัฐมนตรี ลูกแม่ค้า?

คนเป็นแม่ ทุกคนที่กว่าจะเลี้ยงลูกให้โตมาได้ มันไม่ได้ง่าย หัวอกแม่ทุกคนคงทราบดี ความเจ็บปวดของลูกในวันนั้นที่ต้องอดทน ทุกข์ทรมาน เป็นเวลานานนับเดือน กว่าเรา 2 คนจะผ่านมันมาได้ในแต่ละวัน มันสาหัส!! แค่ไหน



ภาพที่แม่เห็นทุกวัน มันปวดใจเหลือเกิน แต่ช่วยอะไรลูกไม่ได้ ยังจำเสียงร้องครวญครางของลูกได้ คุณตีค่าชีวิตคนจากอะไร? 20 ล้านมันยังน้อยไป



สำหรับคนเป็นแม่ที่ต้องเห็นความเจ็บปวดของลูก ถ้าวันนั้นคุณมีความรับผิดชอบกว่านี้ บอกความจริงมา ให้เราได้มีทางเลือก และมีโอกาสในการรักษา บาทเดียวเราก็เราจะไม่เรียกร้อง ความรับผิดชอบจากร.พและคุณอุ้ม

มันไม่ได้ยากเลย ถ้าคุณจริงใจใส่ใจ เห็นชีวิตคนไม่ใช่ผักปลา อาการผิดปกติ ที่เรารายงานคุณทุกวัน เพียงคุณบอกเราว่าให้รีบพาน้องเข้าแอดมิทในร.พ.ไหนก็ได้ทันที ทำไมคุณไม่ทำ!!กลับบอกให้เราพาน้องไปฉีดยา เกือบทุกวัน สิ่งที่คุณทำ คุณรักษาอะไร ? รักษาชีวิตคนไข้ หรือรักษาชื่อเสียงของคุณ !!!




คุณประกอบอาชีพนี้ ทั้งเอเจนท์และหมอย่อมทราบดีว่าอาการที่น้องเป็นมันคืออะไร เราส่งภาพความผิดปกติของหน้าอกไปให้คุณอุ้มดู คุณอุ้มกลับตอบมาว่า นมสวยมากกกกก มันแสดงให้เห็นว่า คุณไม่ได้รู้สึกอะไรกับความเจ็บปวดของน้อง

60 ล้าน หรือ 20 ล้าน คุณคิดว่ามันคุ้มหรือ ถ้าต้องแลกกับชีวิต หรือความพิการ ทุพพลภาพของคนที่คุณรัก คุณจะอยากได้มั้ย?

หรือถ้ามีคนให้เงินคุณ 100 ล้าน พันล้าน แต่คุณต้องได้รับเชื้อตัวนี้ แบบเดียวกับที่น้องเป็น และก็ไม่รู้ว่าคุณจะตายหรือคุณจะรอด คุณจะอยากได้มั๊ย?

คุณอุ้ม แม่ขอฝากไว้ว่า วันนี้คุณยังไม่ได้เป็นแม่คน คุณอาจจะยังไม่รู้สึกอะไร แต่วันใดที่คุณมีลูก คุณจะเข้าใจมัน”



นิว 18 ขอเป็นกำลังใจให้ “เม จีระนันท์” กลับมามีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงในเร็ววัน และขอเป็นกำลังใจให้นักร้องสาวกับคุณแม่สามารถผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปได้ในที่สุดค่ะ