กทม.เตรียมพร้อมสถานที่งานพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา

2018-07-16 11:40:17

กทม.เตรียมพร้อมสถานที่งานพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา

Advertisement

ผู้ว่าฯกทม. ตรวจเยี่ยมการเตรียมสถานที่ ปรับปรุงภูมิทัศน์ท้องสนามหลวง พัฒนาสภาพแวดล้อมบริเวณโดยรอบเกาะรัตนโกสินทร์ สำหรับงานพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร



เมื่อวันที่ 16 ก.ค. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจความพร้อม การเตรียมสถานที่ การดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ท้องสนามหลวงและพัฒนาสภาพแวดล้อมบริเวณโดยรอบเกาะรัตนโกสินทร์ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับงานพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร 28 ก.ค.นี้ โดยมีทั้งการปรับพื้นที่บริเวณท้องสนามหลวง การจัดเตรียมซุ้มเฉลิมพระเกียรติตามจุดสำคัญต่างๆ การตกแต่งไม้ดอกไม้ประดับ และตกแต่งตลอดท้องถนน รอบเกาะรัตนโกสินทร์



ทั้งนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ได้ร่วมปลูกต้นมะขามที่ท้องสนามหลวงด้วย โดยกล่าวว่า จากที่มีการขุดย้ายต้นมะขามออกจากท้องสนามหลวง ทั้งหมดจำนวน 63 ต้น เพื่อจัดสร้างพระเมรุมาศ ในวันนี้ได้มีการนำต้นมะขามที่ขุดย้ายไปกลับมายังสนามหลวง 57 ต้น โดยจะมีการปลูกลงตำแหน่งเดิม จำนวน 7 ต้น และมีบางส่วนเปลี่ยนตำแหน่งใหม่ เนื่องจากบางหลุมถูกกลบพัฒนาเป็นถนนทางเข้า-ออกใหม่ของสนามหลวง ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถปลูกกลับต้นมะขามทั้งหมดเสร็จสิ้นภายในคืนนี้ และทางสวนนงนุชดูแลรดน้ำ ใส่ปุ๋ย ใส่ยาฆ่าเชื้อ และยาเร่งราก ก่อนส่งต่อให้ กทม.ดูแลต่อไป ซึ่ง สุขภาพของต้นมะขามทุกต้นแข็งแรง 100 เปอร์เซ็นต์ สำหรับการจัดเตรียมและตกแต่งสถานที่ให้พร้อมกับงานพระราชพิธี ทุกอย่างจะแล้วเสร็จพร้อม ภายในวันที่ 23 ก.ค.นี้





ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อัศวิน ยังได้ตรวจความพร้อม การประดับตกแต่งไม้ดอก ไม้ประดับบริเวณพระลานพระราชวังดุสิต ถนนราชดำเนินนอก ได้ประดับดอกไม้สีเหลืองจำนวน 60,000 ต้น ไม้ใบ 40,000 กระถาง กล้วยไม้สกุลต่างๆ 102,000 ต้น ดอกประทุมมา 1,500 ต้น รวมทั้งสิ้นจำนวน 230,500 ต้น รวมทั้ง ได้ประดับบริเวณถนนราชดำเนินกลางและราชดำเนินในด้วย