เรือล่มภูเก็ตกระทบหนัก จีนยกเลิกห้องพัก 7,300 ห้อง

2018-07-14 15:00:47

เรือล่มภูเก็ตกระทบหนัก จีนยกเลิกห้องพัก 7,300 ห้อง

Advertisement

นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้เผยเหตุเรือล่มภูเก็ตกระทบหนัก นักท่องเที่ยวจีนยกเลิกห้องพักแล้วกว่า 7,300 ห้อง คาดส่งผลประมาณ 3 เดือนกลับมาเป็นปกติ

จากกรณีเกิดเหตุการณ์เรือล่มในพื้นที่จ.ภูเก็ตเมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้นักท่องเที่ยวจีนเสียชีวิตจำนวน 47 รายนั้น ได้ส่งผลกระทบรุนแรงอย่างมากกับการท่องเที่ยวของประเทศไทย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ก.ค. นายก้องศักดิ์ คู่พงศกร นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวทางสมาคมได้มีการตรวจสอบไปยังโรงแรมต่างๆในพื้นที่ จ.ภูเก็ตที่เป็นสมาชิกของสมาคมกว่า 180 โรงแรมถึงผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ โดยล่าสุดมี 19 โรงแรมที่แจ้งกลับมาแล้วพบว่านักท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวจีนที่ได้จองห้องพักไว้ล่วงหน้าในช่วงเดือน ก.ค.และเดือน ส.ค.ขณะนี้พบว่ามีการแจ้งยกเลิกไปแล้วจำนวนกว่า 7,300 ห้องซึ่งยังเหลือโรงแรมอีกจำนวนมากที่ไม่แจ้งกลับมาถือว่าผลกระทบในครั้งนี้เป็นวงกว้างกว่าที่ได้คาดการณ์ไว้ โดยส่วนใหญ่ที่ยกเลิกห้องพักเป็นนักท่องเที่ยวจีนในจำนวนนี้มีชาติอื่นๆบ้างแต่น้อยมาก





นายก้องศักดิ์ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นคาดการณ์ว่าผลกระทบดังกล่าวจะเกิดขึ้นประมาณ 3 เดือนหลังจากนั้นนักท่องเที่ยวจีนอาจกลับเข้ามาท่องเที่ยวปกติ นอกจากนี้ยังพบว่านักท่องเที่ยวจีนที่ยังอยู่ในภูเก็ตขณะนี้ได้ยกเลิกการท่องเที่ยวทางทะเลไปจำนวนมากโดยเปลี่ยนมาท่องเที่ยวทางบกแทน อย่างไรก็ตามตนอย่างขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการโรงแรมทุกแห่งในจ.ภูเก็ตให้แจ้งผลกระทบกลับมาเพื่อทางสมาคมจะได้รวบรวมข้อมูลแจ้งไปยังทางจังหวัด รัฐบาล รวมไปถึงทางสถานทูตจีนเพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นต่อไป