ต๊อตติ เตรียมลงเล่นนัดสุดท้ายให้กับโรม่า

2017-05-26 09:00:16

ต๊อตติ เตรียมลงเล่นนัดสุดท้ายให้กับโรม่า

Advertisement

ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ โพสต์ผ่านFB จะลงเจอกับเจนัว เป็นนัดสุดท้ายในฐานะนักเตะโรม่า ฟรานเชสโก้ ต๊อตติกัปตันทีม อาแอส โรม่า เผยผ่านส่วนตัวเฟซบุ๊กส่วนตัวว่าพร้อมแล้วสำหรับความท้าทายครั้งใหม่ ก่อนลงสนามนัดสุดท้ายกับ โรม่า ในวันอาทิตย์นี้

ปัจจุบันต๊อตติ ในวัย 40 ปีอยู่กับ อาแอส โรม่ามาแล้วกว่า 25 ปี นับตั้งแต่ประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ของ โรม่า เมื่อปี 1993 เตรียมอำลายอดทีมแห่งกรุงโรมอย่างเป็นทางการหลังจบฤดูกาล 2016-17 นี้ พร้อมกับสัญญาของเขาในถิ่นสตาดิโอ โอลิมปิโก้ ที่จะสิ้นสุดลงในเดือนมิถุนายน 2017 นี้ โดยต๊อตติ ถูกคาดหมายว่าจะรับตำแหน่งผู้อำนวยการสโมสร หลังรีไทร์จากการเปิดเผยก่อนหน้านี้ของ มอนชี่ ผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ของ โรม่า

ต๊อตติ ระบุว่า "แมตช์ระหว่าง โรม่า กับ เจนัว วันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน 2017 นี้ เป็นครั้งสุดท้ายที่จะได้สวมเสื้อของ โรม่า และไม่สามารถอธิบายกับคุณเป็นคำพูดเพียงไม่กี่คำได้ว่าเสื้อสีนี้เคยมีความหมายมากมายขนาดไหน,หมายความว่าอย่างไร และจะมีความหมายสำหรับผมมากแค่ไหนผมรู้สึกว่าความรักของผมที่มีต่อฟุตบอลไม่เคยจางหาย มันเป็นแพสชั่น, แพสชั่นของผม มันฝังลึกจนจินตนาการไม่ได้เลยว่าผมจะเติมเต็มให้มันไม่ไหว ไม่เคยเลยจากวันจันทร์ไปผมพร้อมที่จะลุยอีกครั้ง ผมพร้อมสำหรับความท้าทายใหม่" ต๊อตติ เคยคว้าแชมป์ลีกสูงสุดภายใต้การคุมทีมของฟาบิโอ คาเปลโล่มาก่อนในปี 2001 และตลอดช่วงเวลา 24 ปีกับสโมสรก็ยังคว้าแชมป์โคปปา อิตาเลียได้อีก 2 สมัย และเล่นให้ทีมชาติอิตาลีมาทุกระดับ ต๊อตติ ยิงไป 9 ประตูจากการลงสนาม 58 นัดให้อิตาลีก่อนอำลาทีมชาติในปี 2006 หลังจากอิตาลีคว้าแชมป์โลก