รับไม่ไหวขอไปดีกว่า..."นางงามเกาหลี" ปิดไอจีหนีเสียงวิจารณ์

2018-07-12 18:30:04

รับไม่ไหวขอไปดีกว่า..."นางงามเกาหลี" ปิดไอจีหนีเสียงวิจารณ์

Advertisement


ไม่ว่าจะเป็นประเทศไหนๆ ก็ตาม จะแทบเอเชียหรือยุโรป เหตุการณ์ต่อไปนี้อาจเกิดขึ้นได้เหมือนๆ กัน เพราะความคิดเห็นของแฟนคลับนางงามส่วนใหญ่ บางครั้งอาจขัดกับสายตาของคณะกรรมการและความสามารถของผู้เข้าประกวดที่ต้องมาก่อนความสวยเสมอ ไม่อย่างนั้น กองประกวดจะถูกติติงจากทั่วโลกได้ว่าคัดเอาแต่นางงามที่สวยเพียงอย่างเดียว แต่ไม่มีความสามารถไปประชันไอคิวกับชาติอื่นๆ ได้ ... และเมื่อนางงามเกาหลี ปี 2018 ประสบกับเหตุเช่นนี้ เธอคนนี้จะทำอย่างไร ? ....





ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2018 คือวันประกาศรางวัล Miss Korea Pageant ในปี 2018 ซึ่งผู้ชนะได้แก่ ซู มิน คิม (Soo Min Kim) หญิงสาววัย 23 ปี จากจังหวัดคย็องกี





ในตอนรับรางวัล เธอพูดว่า “ขอบคุณสำหรับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ฉันจะตั้งใจทำงานอย่างหนักต่อไป” ซึ่งหลังจากนี้เธอก็จะได้เป็นตัวแทนของประเทศในการประกวด Miss World คนต่อไป ...

แต่ทว่ารางวัลที่เธอได้รับนั้น คงทำให้ชาวเน็ตเกาหลีจำนวนมากไม่ค่อยพอใจกันสักเท่าไหร่ หลายๆ คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นบนไอจีของเธอในแง่ลบ วิพากษ์วิจารณ์เรื่องของรูปลักษณ์หน้าตาของเธอ บอกว่าไม่เหมาะสมกับตำแหน่งเลย



คอมเมนต์แรงๆ บนไอจีที่สามารถทำให้เจ้าของสะเทือนใจมีอยู่ว่า ...



“เอาจริงๆ นะ น้องสาวฉันยังน่ารักกว่าเธออีก”

“เธอคือ Miss Korea เหรอ? เธอดูเหมือนเพื่อนบ้านฉันเลยนะ”

“เธอมีบางอย่างที่ดูน่าสนใจ แต่เธอไม่เหมาะสมกับตำแหน่ง Miss Korea”



“เธอดูทั่วไปมากๆ เธอรับตำแหน่งนี้ไปได้อย่างไร?”

“ไม่น่าเชื่อ นี่มันเรื่องไร้สาระอะไรกันเนี่ย! เธอดูเหมือนคนอายุ 30 เลย”



ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ ซู มิน คิม ตัดสินใจตั้งค่าอินสตาแกรมของตัวเองเป็นแบบส่วนตัว เพื่อต้องการหลีกเลี่ยงคำพูดถากถางของคนเหล่านั้น แต่แน่นอนว่าตอนนี้เธอเป็นเหมือนกับคนของประชาชนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในวันต่อมาเธอจึงต้องเปิดอินสตาแกรมเป็นสาธารณะอีกครั้ง พร้อมกับเพิ่มประโยคว่า “2018 MISS KOREA” ต่อท้ายไว้ด้านหลัง





มันคงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เราจะต้องมีโอกาสได้เจอกับคำวิพากษ์วิจารณ์ในด้านลบ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีคนที่มองเธอในแง่บวกเลย ชาวเน็ตอีกจำนวนไม่น้อยเข้ามาต่อต้านการกระทำของคนที่ต่อว่า Miss Korea คนนี้

“ทำไมเราถึงต้องประเมินผู้หญิงแค่เรื่องของรูปร่างหน้าตาด้วย? เมื่อไหร่ที่ความคิดแบบนั้นจะหมดไปสักที?”

“คำวิพากษ์วิจารณ์ของคนในโลกโซเชียลกลายเป็นเหมือนหนึ่งในคณะกรรมการ ราวกับว่าเป็นคนที่ตัดสินตำแหน่งนี้จริงๆ ซะอย่างนั้น รางวัล Miss Korea คงจบสิ้นแล้วแหละนะ”

“กลายเป็นว่าตำแหน่ง Miss Korea คือการประกวดความงาม ที่จะต้องเลือกคนที่ทำศัลยกรรมใบหน้ามามากที่สุด มันช่างไม่มีความหมายอะไรเลย”



ดูกันชัดๆ ซู มิน คิม 

ที่มา : koreaboo , nextshark