ผงะ! พบโครงกระดูกวิศวกรจมก้นบึง หลังหายตัวลึกลับ 7 ปี

2018-07-12 11:50:19

ผงะ! พบโครงกระดูกวิศวกรจมก้นบึง หลังหายตัวลึกลับ 7 ปี

Advertisement

วิศวกรหนุ่มหายตัวลึกลับนานกว่า 7 ปี พบอีกที กลายเป็นศพเหลือแต่โครงกระดูกติดซากเก๋งหรู พร้อมทรัพย์สิน จมน้ำก้นบึง หนองน้ำขาว จันทบุรี

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ปิติ พานิช รอง ผกก.สส.(สืบสวน) สภ.เมืองจันทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศักดิ์ชัย ไกรวีระเดชาชัย รอง ผกก.ป.(ปราบปราม) สภ.เมืองจันทบุรี และ ร.ต.อ.ศรีจันทร์ เรือนเงิน รอง สว.(สอบสวน) นำตำรวจชุดสืบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่วิทยาการกองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.)จันทบุรี, แพทย์เวร รพ.พระปกเกล้าตลอดจน กำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ร่วมเดินทางตรวจสอบ เหตุมี นายสิรวัชร พรหมคลี่ อายุ 27 ปี นักไตรกีฬา พร้อมกับเพื่อน ไปพบซากรถยนต์เก๋งหรู จมอยู่ก้นบึงหนองน้ำขาว ม.7 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี ขณะทำการซ้อมว่ายน้ำ และคาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ด้านใน

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น พบเป็นบึงหนองน้ำ กว้างประมาณ180ไร่ ติดกับสำนักงาน อบต.ท่าช้าง โดยเจ้าหน้าที่ของ อบต.ท่าช้าง ได้นำรถแบ็คโฮเล็ก เข้าทำการผูกลวดสลิง ฉุดลากซากรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ สีดำ หมายเลขทะเบียน ญล 4327 กรุงเทพมหานครฯ ขึ้นมาจากก้นบึงลึกกว่า 4 เมตร ห่างฝั่งออกไปประมาณ 20 เมตร ซึ่งต้องใช้ความพยายามนานกว่า 1 ชั่วโมง กว่าจะนำซากรถขึ้นมาตรวจสอบได้สำเร็จ โดยซากรถเก๋ง อยู่ในสภาพตะไคร่น้ำขึ้นเกาะเต็มตัวรถ




จากการตรวจสอบ ภายในซากรถเก๋ง พบมีโครงกระดูกมนุษย์ กระจายอยู่บริเวณเบาะนั่งด้านหน้าและพื้นรถ ทั้งสองฝั่ง พร้อมกับทรัพย์สินอีกจำนวนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ทำการกันสถานที่เพื่อให้ชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการตรวจสอบอย่างละเอียด

โดยสภาพรถคันดังกล่าว พบว่า อยู่ในลักษณะ เปิดกระจกฝั่งคนขับไว้ โดยยังคงมีกุญแจรถ เสียบคาอยู่ในตำแหน่ง on ส่วนเกียร์ออโต้ อยู่ในตำแหน่ง D3 ส่วนที่บริเวณพื้นรถฝั่งคนขับ พบขวดยาฆ่าแมลงยี่ห้อหนึ่งวางอยู่ และยังมีขวดน้ำดื่มวางอยู่บนเบาะ สภาพตะไคร่น้ำขึ้นเกาะเต็ม นอกจากนี้ ยังพบกระเป๋าเงินวางอยู่ที่เบาะหลังภายในรถ ตรวจสอบพบมีประจำตัวประชาชนของ นายเรืองฤทธิ์ จิตรโท อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 ม.6 ต.บ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ซึ่งคาดว่าจะเป็นของผู้เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับนำเศษโครงกระดูก ออกมาตรวจสอบ ด้านนอก ซึ่งพบว่า ชิ้นส่วนใหญ่ๆอยู่เกือบครบ และไม่มีร่องรอยที่คาดว่าจะถูกทำร้าย



ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการตรวจสอบ จากหมายเลขทะเบียนรถ พบว่ารถคันดังกล่าว ได้มีประกาศคนหายตัวไปพร้อมกับรถ คือ นายเรืองฤทธิ์ หรือ กบ จิตรโท ตามเว็บสำคัญต่างๆรวมไปถึง ข่าวจราจร สวพ.FM 91 เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2554 หรือประมาณ 7 ปี ที่แล้ว โดยมีการระบุรูปพรรณสัณฐาน ซึ่งขณะนั้น นายเรืองฤทธิ์ มีอายุ 28 ปี ทำงานในตำแหน่งวิศวกร บริษัท AA กบินทร์บุรี ซึ่งก่อนหายตัวไป
ได้เดินทางมาหาแฟนสาวที่ อ.เมือง จ.จันทบุรี

อย่างไรก็ตาม หลังการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตลอดจนหลักฐานต่างๆ ทางตำรวจตั้งสันนิษฐาน เบื้องต้น น่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย แต่ทั้งนี้จะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง โดยการนำชิ้นส่วนโครงกระดูกไปเก็บรักษาที่สถาบันนิติเวช รพ.พระปกเกล้าฯ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรตามขั้นตอน ก่อนจะนำผลมาประมวลกับพยานหลักฐาน ตลอดจนติดต่อญาติและบุคคลใกล้ชิด โดยเฉพาะแฟนสาวในการสรุปหาสาเหตุที่แน่ชัด ต่อไป