เบรคไม่อยู่! รถบัส นร.ชัยภูมิ ชนสนั่นไฟแดง 9 คันรวด

2018-07-11 17:05:07

เบรคไม่อยู่! รถบัส นร.ชัยภูมิ ชนสนั่นไฟแดง 9 คันรวด

Advertisement

รถบัสนำนักเรียนจากชัยภูมิ มาร่วมงานมหกรรมวิทย์ฯ ภูมิภาค เบรคไม่อยู่ ชนรถที่ติดไฟแดง 9 คันรวด

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น รับแจ้งมีเหตุรถชนกันหลายคัน เหตุเกิดที่แยกเจริญศรี ถ.เหล่านาดีตัดถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น ที่เกิดเหตุเป็นถนนช่วงขาเข้าตัวเมืองเมืองขอนแก่น บริเวณแยกสัญญาณไฟ พบรถยนต์บัส รถกระบะ รถตู้ รถเก๋ง รถหกล้อ และรถจักรยนต์ชนท้ายกันในลักษณะต่อแถว รวมทั้งสิ้น 9 คัน ประกอบไปด้วย รถเก๋ง 2 คัน รถกระบะ 2 คัน รถหกล้อ 1 คัน รถบัส 2 คัน รถตู้ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน โดยรถแต่ละคันเสียหายหนัก เบา แตกต่างกันไป เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 2 คน ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้ว

สอบถามนายทองคำ หวานชิต อายุ 51ปี บอกว่าได้นำนักเรียนจำนวน60คนประมาณจาก โรงเรียนบ้านแก้งยาว ต.ภูแลนคา อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ เพื่อเข้าร่วมงาน มหกรรมวิทย์ฯ ภูมิภาค ก็นั่งมาข้างๆคนขับรถ พอมาถึงสี่แยกช่วงไฟแดง ระหว่างที่เข้าช่วงทางโค้งและรถติดไฟแดง เราก็ชะลอเบรคมาเรื่อยๆ ตามปกติแต่เบรคไม่อยู่ พยายามดึงเบรคมือช่วยแล้ว ก็ยังไหลอาจจะเกิดจากน้ำหนักของรถ จึงได้ไหลไปชนรถ ที่ติดไฟแดงที่จอดด้านหน้าร่วมทั้งหมด 9 คัน




อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบหาข้อเท็จจริงถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ต่อไป ส่วนเด็ก นักเรียนทุกคนปลอดภัย และไม่ได้รับบาดเจ็บแม้แต่คนเดียวและได้นำขึ้นรถบัสอีกคัน เพื่อนำไปร่วมงานมหกรรมวิทย์ฯ ภูมิภาคต่อไป