ตรังระทึก! คลื่นสูง 5 เมตร ซัดตู้คอนเทนเนอร์ลอยเกลื่อนทะเล

2018-07-11 15:15:35

ตรังระทึก! คลื่นสูง 5 เมตร   ซัดตู้คอนเทนเนอร์ลอยเกลื่อนทะเล

Advertisement

ทะเลตรังคลั่ง! คลื่นสูง 5 เมตร ซัดเรือสินค้าเสียการทรงตัว ตู้คอนเทนเนอร์บรรทุกไม้ยางพารา ที่กำลังเดินทางไปยังประเทศมาเลเซีย ลอยเกลื่อนทะเล 16 ตู้ โชคดีลูกเรือทุกคนปลอดภัย ขณะที่กัปตันเรือรีบหันหัวเรือกลับกลัวอันตราย เตรียมหาวิธีกู้ตู้สินค้าอย่างเร่งด่วน 


เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ผู้สื่อข่าว จ.ตรัง ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ต.เกาะสุกร จ.ตรัง ว่าได้พบตู้คอนเทนเนอร์บรรทุกไม้ยางพารา ลอยอยู่กลางทะเลและถูกคลื่นซัดเข้าฝั่ง ในพื้นที่เกาะสุกร จึงประสานไปยังผู้นำท้องที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบ และได้ระดมแรงช่วยกันมัดผูกไว้กับเสาหลัก โดยนายจิตรพันธ์ สาราบรรณ กำนัน ต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง กล่าวว่า ตนเองได้รับแจ้งว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ว่ามีตู้คอนเทนเนอร์ตกอยู่ในทะเล เนื่องจากเกิดพายุ มีคลื่นสูงในทะเลประมาณ 3-5 เมตร จนกระทั่งตู้คอนเทนเนอร์ทั้งหมดถูกซัดเข้าหาฝั่งในพื้นที่ ต.เกาะสุกร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ร่วมกับชาวบ้านช่วยกันดูแล โดยบางตู้แตกมีไม้ยางพาราทะลักออกมา ส่วนตู้บางส่วนอยู่ในสภาพดี  

นายศิริพัฒ พัฒกุล ผวจ.ตรัง เปิดเผยว่า เรือ MV.NP LOVE Gistic2 ซึ่งเป็นเรือขนส่งสินค้าบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์บรรจุไม้ยางพาราแปรรูป ได้วิ่งออกจากท่าเรือนาเกลือ อ.กันตัง จ.ตรัง ปลายทางไปยังท่าเรือกลัง ประเทศมาเลเซีย ได้เพียง 2 ชั่วโมง แต่เมื่อถึงที่เกิดเหตุบริเวณระหว่างเกาะเหลาเหลียง – เกาะตะเกียง ต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ได้เกิดพายุและคลื่นทะเลสูงประมาณ 5 เมตร ซัดกระหน่ำเข้าเรือจนเสียการทรงตัว และไม่สามารถลากจูงเรือหลบพายุไปหลังเกาะได้ทัน ทำให้ตู้คอนเทนเนอร์ตกลงกลางทะเลทันทีทั้งหมด 16 ตู้ โดยตู้คอนเทนเนอร์บางตู้ฉีกขาด ไม้ยางพาราลอยเกลื่อนทะเลได้รับความเสียหาย แต่โชคดีลูกเรือทุกคนปลอดภัย ส่วนเรือไม่ได้ล่มแต่อย่างใด