คอหนังเฮ! โสมขาวอนุมัติหนังโสมแดงฉายเทศกาลหนัง

2018-07-11 14:55:43

คอหนังเฮ! โสมขาวอนุมัติหนังโสมแดงฉายเทศกาลหนัง

Advertisement

เกาหลีใต้อนุมัติให้ฉายภาพยนตร์ของเกาหลีเหนือในงานเทศกาลภาพยนตร์ท้องถิ่น แสดงถึงการฟื้นฟูความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองหลังผู้นำประชุมสุดยอดกันไป


ภาพ AFP



ภาพยนตร์ของเกาหลีเหนือที่จะร่วมฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยมบูชอนประจำปี (Bucheon International Fantastic Film Festival) ที่จะจัดขึ้นวันที่ 12 ก.ค.มี “The Story of Our Home” ภาพยนตร์ดราม่าสุดฮิตปี 2559 เล่าเกี่ยวกับพี่น้องกำพร้าสามคนที่พยายามจะอยู่ด้วยกันให้ได้ และ “Comrade Kim Goes Flying” หนังเมื่อปี 2555 แนวโรแมนติกคอเมดี เล่าเรื่องของคนงานเหมืองหญิงที่มีความฝันอยากจะเป็นนักกายกรรม





ภาพยนตร์เรื่องหลังนั้นเป็นการร่วมอำนวยการสร้างระหว่างอังกฤษ เบลเยียมและเกาหลีเหนือ ส่วนเรื่องแรกที่กล่าวถึงได้ออกฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโตและเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซานของเกาหลีใต้มาแล้วด้วย ซึ่งทั้งสองครั้งนั้นได้รับเสียงตอบรับอย่างดี

ผู้จัดงานเทศกาลภาพยนตร์กำลังพยายามเชิญคนทำหนังชาวเกาหลีเหนือมาร่วมงาน แต่ยังรอการอนุมัติจากทางการอยู่



ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศเกาหลีพัฒนาไปในเชิงบวกมากขึ้นหลังจากที่ประธานาธิบมูน แจอินแห่งเกาหลีใต้จัดการประชุมสุดยอดกับคิม จองอึนผู้นำเกาหลีเหนือเมื่อเดือนเม.ย.





ตามทฤษฎีแล้วทั้งสองประเทศยังคงอยู่ระหว่างการทพสงครามกันอยู่ หลังจากที่สงครามเกาหลีปี 2493-2496 สิ้นสุดแต่ไม่ได้มีการทำสนธิสัญญาสันติภาพกัน