"เต้ย"เผยเคล็ดลับหุ่นดีเพราะวิ่ง

2018-07-11 14:15:46

"เต้ย"เผยเคล็ดลับหุ่นดีเพราะวิ่ง

Advertisement

ชอบการวิ่งมาราธอนเป็นชีวิตจิตใจสำหรับพระเอกหนุ่ม "เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์" ที่ล่าสุดเพิ่งไปวิ่งที่ประเทศอังกฤษ งานนี้พอเจอหนุ่มเต้ยเลยสอบถามถึงประสบการณ์ในการไปวิ่งที่ต่างประเทศ เจ้าตัวได้เผยว่า





ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี เป็นประสบการณ์ใหม่ ได้เจอกับหลายๆ ชาติ เหมือนเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปร่วมเปิดรองเท้ารุ่นใหม่ของเอซิค รู้สึกดีใจได้เป็นตัวแทน และได้ลองใส่ก่อนเข้าไทยครับ ซึ่งเป็นงานอีเว้นต์ต่างประเทศครับการวิ่งเหมือนเป็นการทดสอบร่างกายกับจิตใจ ตัวแทนไทยมีผมและน้องมิ้ว นักกีฬาทีมชาติวิ่งสองร้อยเมตรชาย สาเหตุที่เขาเลือกผม อาจจะเพราะผมมีความสนใจด้านการวิ่งด้วย วิ่งมาราธอน และผมเองก็วิ่งมาหลายปีแล้ว รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เจอกับทีมงานระดับมืออาชีพ เขามีอุปกรณ์ทันสมัยมาก ได้ร่วมงานกับทีมงานต่างประเทศรู้สึกสนุก ทุกคนน่ารัก ผมได้คอนเน็คชั่นกับนักกีฬาต่างชาติเยอะเลย แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ลงแข่งสนามไหน แต่ซ้อมอยู่ เล็งไว้ว่าอยากลงแข่งหลายประเทศทั้ง อเมริกา อังกฤษ รวมทั้งที่คนไทยอยากไปมากที่สุดคือ โตเกียวมาราธอน ซึ่งต้องผ่านการคัดเลือกเข้าไปยากมาก ผมวิ่งประเภทฟูลมาราธอน 42.95 กิโลเมตร ผมเคยวิ่งมาราธอนที่เมืองไทยระยะทางนี้แหละครับ เคยวิ่งสูงสุดก็วิ่งกับพี่ตูน 90 กว่ากิโลเมตร ถือว่าหนักมาก แต่เทียบกับพี่ตูนไม่ได้หรอกครับเขาเก่งกว่ามาก







เรามีตั้งเป้าไว้สูงสุดแค่ไหน ?



ไม่มีครับ ต้องทำลายสถิติตัวเองไปเรื่อยๆ ผมมีหลายคนเป็นไอดอล ส่วนเรื่องวิ่งรอบโลก เรื่องเงินเป็นเรื่องสำคัญมาก ถ้ามีเงินก็ไปได้หมด ถามว่าช่วงนี้หุ่นดีเพราะวิ่งด้วยไหมก็มีส่วน การวิ่งช่วยได้สำหรับคนที่อยากลดน้ำหนัก แต่ต้องวิ่งสม่ำเสมอ ผมเห็นหลายคนเปลี่ยนรูปร่างจากการวิ่ง ผมยืนยันได้เลย แต่ต้องพักผ่อนให้เพียงพอไม่งั้นจะโทรมตอนนี้น้ำหนักลด