"ผวจ.ตรัง" เตรียมฉลองขอบคุณ ทีมเก็บรังนกฯ จิตอาสาถ้ำหลวง

2018-07-11 12:20:51

"ผวจ.ตรัง" เตรียมฉลองขอบคุณ ทีมเก็บรังนกฯ จิตอาสาถ้ำหลวง

Advertisement

พ่อเมืองตรัง เผยปลื้มใจแทนคนตรังกับทีมเก็บรังนกเกาะลิบงตรัง ที่เป็นหนึ่งในจิตอาสาช่วยค้นหาทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี 13 ชีวิตสำเร็จ และออกมาจากถ้ำปลอดภัยทุกคน ต้องขอยกย่องสรรเสริญไว้เป็นแบบอย่างที่ดีของคนตรัง เพื่อเป็นการขอบคุณแทนชาวตรัง ขอจัดอาหารมื้อพิเศษเลี้ยงต้อนรับหากเดินทางกลับถึง จ.ตรัง

หลังจากมีข่าวทีมฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี 13 ชีวิตเข้าไปติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย จนต้องระดมทีมที่มีความชำนาญเข้าค้นหานั้น ทีมเก็บรังนกเกาะลิบง จ.ตรัง มองเห็นว่า ตนเองมีความสามารถในการปีนถ้ำและมีความชำนาญจึงเข้าร่วมกับคณะค้นหา อาสาเดินทางไปถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนเพื่อช่วยเหลือค้นหาทีมหมูป่าอีกแรง หลังจากแจ้งความประสงค์แล้วได้ออกเดินทางจาก จ.ตรังไปขึ้นเครื่องบินที่หาดใหญ่ในวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา ไปถึง จ.เชียงรายและเข้าปฏิบัติการค้นหาทันทีในช่วงที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายศิริพัฒ พัฒกุล ผวจ.ตรัง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากจิตอาสาทีมเก็บรังนกจากเกาะลิบงที่มีความเชี่ยวชาญในการปีนถ้ำ ได้อาสาไปช่วยค้นหาทีมหมูป่าที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง จ.เชียงราย ตนถือว่าการไปที่ผ่านมา เจตนาเพื่อช่วยเหลือ แสดงถึงความมีน้ำใจเสียสละ ตรงนี้ต้องขอยกย่องสรรเสริญไว้เป็นแบบอย่างที่ดีของคนตรัง คนทั่วไปได้เห็นว่าคนตรังเป็นคนดีมีน้ำใจ ซึ่งขณะนี้ได้ทราบว่ามีการค้นปล่องไปเรื่อย ๆร่วมกับทางอุทยานฯ หลังจากกลับมาแล้วตนเองจะเลี้ยงต้อนรับด้วยอาหารมื้อพิเศษ โดยเน้นรูปแบบอาหารไทยมุสลิม เป็นการแสดงน้ำใจตอบแทนให้กับผู้ที่มีน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยครั้งนี้