พบอีก 2 ศพ! เรือล่มภูเก็ต บริเวณโขดหินเกาะพีพี

2018-07-10 12:45:24

พบอีก 2 ศพ! เรือล่มภูเก็ต บริเวณโขดหินเกาะพีพี

Advertisement

พบศพผู้สูญหายจากเหตุเรือล่มที่ภูเก็ตอีก 2 ราย ถูกคลื่นซัดลอยมาติดโขดหินที่เกาะพีพี จ.กระบี่ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา รวมพบศพในพื้นที่ จ.กระบี่แล้ว 4 ราย เจ้าหน้าที่นำศพไปกลับไปชันสูตร ที่ จ.ภูเก็ต

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะพีพี จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานเกาะพีพีดอน อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบศพผู้เสียชีวิตที่บริเวณอ่าวด้านหลัง บริเวณชายหาด อ่าวโล๊ะดาลัม เกาะพีพี ม.7 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ หลังรับแจ้งว่า พบศพลอยมาติดโขดหิน เมื่อช่วงเช้า (06.30น.) ที่ผ่านมา จากการชันสูตรเบื้องต้นเป็นศพเพศหญิง เจ้าหน้าที่จึงนำศพไปเก็บไว้ที่ รพ.เกาะพีพี เพื่อเตรียมส่งมอบให้ เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาจากภูเก็ตมารับศพไปชันสูตรต่อไป

นายสมควร ขันเงิน รอง ผวจ.กระบี่ และผู้บัญชาการเหตุการณ์ จ.กระบี่ ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติและค้นหาผู้สูญหาย กรณีเหตุเรือล่มที่ จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า สรุปผลการปฏิบัติการค้นหาตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค.จนถึงช่วงเช้าวันนี้ พบศพผู้สูญหายในเขตท้องที่ จ.กระบี่แล้วจำนวน 3 ราย โดยศพแรกพบเมื่อวันที่ 9 ก.ค. เป็นเพศชาย จำนวน 1 ราย บริเวณหลังเกาะเขียว ห่างจากเกาะพีพี 2 ไมล์ทะเล และในวันเดียวกันเจ้าหน้าที่พบศพที่ 2 เป็นเพศหญิง จำนวน 1 ราย บริเวณน่านน้ำรอยต่อ จ.กระบี่ และ จ.พังงา และศพที่ 3 พบเมื่อช่วงเช้าวันนี้เป็นเพศหญิง จำนวน 1 ราย บริเวณอ่าวโล๊ะดาลัม เกาะพีพี คาดว่าทั้งหมดเป็นผู้ที่สูญหาย จากเหตุเรือล่มที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งอยู่ระหว่างรอการตรวจสอบและยืนยัน นอกจากนี้ยังพบเอกสารจำนวนหนึ่งที่ติดตัวผู้ประสบเหตุ และได้นำเอกสารดังกล่าวให้กับศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือผู้ประสบเรือล่มจังหวัดภูเก็ตเรียบร้อยแล้ว




ล่าสุด พ.ต.ท.โชคดี มาบางยาง สวญ.สภ.เกาะพีพี ได้รับแจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานเกาะพีพีดอน อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ได้พบศพอีก 1 ศพ ลอยมาใกล้ฝั่งห่างจาก ชายหาดอ่าวโละดาลัม เกาะพีพี ประมาณ 300 เมตร เบื้องต้นเป็นเพศชาย นับเป็นศพที่ 4 ที่พบในเขตพื้นที่กระบี่และพื้นที่รอยต่อ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการค้นหาส่งมอบศพให้เรือหลวงล่องลม ซึ่งอยู่ระหว่างปฏิบัติการค้นหาในบริเวณใกล้เคียงมารับศพเพื่อนำไปชันสูตรที่ จ.ภูเก็ตต่อไป