"ก้อย" โพสต์ดีใจ "ก้าวคนละก้าว" ได้ช่วย "ทีมหมูป่า" ราวปาฏิหาริย์

2018-07-10 12:00:00

"ก้อย" โพสต์ดีใจ "ก้าวคนละก้าว" ได้ช่วย "ทีมหมูป่า" ราวปาฏิหาริย์

Advertisement

ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็คงไม่มีใครสามารถลบลืมความดีที่ทำไว้ให้แก่แผ่นดินได้ ... เพราะด้วยแรงกายแรงใจที่ทุกคนต่างทุ่มเทเพื่อช่วยกันระดมทุนรับบริจาคจัดหาซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัยให้แก่โรงพยาบาลตามหัวเมืองใหญ่ๆ วันนี้ได้เห็นผลสัมฤทธิ์เรียบร้อยแล้ว ... สำหรับโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ที่วันนี้ได้มีเครื่องไม้เครื่องมือที่ทันสมัยสามารถรับกับสถานการณ์ปัจจุบันและช่วย ทีมลูกหมูป่า อะคาเดมี่ ออกจากถ้ำได้ปลอดภัย ...



ซึ่งความปลาบปลื้มใจอันใหญ่หลวงนี้ถูกโพสต์โดยนางเอกสาวตาโต "ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะหวานใจของหนุ่มร็อกเกอร์ร่างบาง "ตูน บอดี้ สแลม" หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย  ซึ่งคำว่า "วราห์" หรือ "วราหะ" แปลว่า หมู เมื่อรวมกับอีกคำ จึงแปลว่า "หมูป่า"  ซึ่งดูจะพอเหมาะพอดีอย่างกับฟ้ากำหนด ... โดยข้อความพร้อมภาพบรรยายบนอินสตาแกรมของก้อย รัชวิน นั้นได้ระบุเอาไว้ว่า ...




"โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เป็นโรงพยาบาลศูนย์ประจำจังหวัดเชียงราย และเป็น 1 ใน 11 โรงพยาบาลที่ได้รับการช่วยเหลือจากคนไทยในวันนั้น และได้ถูกส่งต่อมาถึงผู้รับในวันนี้ ... #ในวันนั้นทีมหมูป่าก็ออกมาก้าวด้วย ขอบพระคุณน้ำใจจากคนไทยทุกคนที่มีส่วนร่วมให้เกิดความช่วยเหลือที่ยิ่งใหญ่นี้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ไม่ว่าจะมากหรือน้อย "ทุกคน" ก็เป็นส่วนหนึ่งของภาพนี้ และก้อยเชื่อว่าการร่วมมือร่วมใจกันแบบในวันนี้จะยังคงดำเนินต่อไป เพราะ "เมล็ดพันธุ์แห่งการให้" ได้เบ่งบานในใจของคนไทยแล้ว :)

ดีใจที่น้องหมูป่าทั้ง 4 คนปลอดภัย และภาวนาให้ภารกิจของ 9 คนที่เหลือราบรื่น ปลอดภัย ไร้อุปสรรคทุกประการ เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่และทำงานหนักอยู่ที่เชียงรายตอนนี้นะคะ #หมูป่าสู้ๆ #ผู้ว่าสู้ๆ #หน่วยซีลสู้ๆ #คุณหมอสู้ๆ #พยาบาลสู้ๆ #จิตอาสาสู้ๆ #เจ้าหน้าที่ทุกคนสู้ๆ #คุณลุงเจ้าของที่นาสู้ๆ!"




ขอบคุณที่มา : twitter aom_minx









ทั้งนี้ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เป็น 1 ในโรงพยาบาลที่ได้รับบริจาคเงินจากโครงการ ‘ก้าวคนละก้าว’  ที่ ‘พี่ตูน บอดี้สแลม’ ได้ทุ่มแรงทั้งกายใจวิ่งรับบริจาคให้แก่โรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ โดยยอดเงินบริจาคทั้งหมด 1,300 ล้านบาท ซึ่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ได้รับบริจาคถึง 110.5 ล้านบาท เพื่อนำไปพัฒนาเครื่องมือทางการแพทย์ให้ทันสมัยช่วยรักษาทีมหมูป่าและผู้ป่วยคนอื่นได้ในครั้งนี้ ... 



ปัจจุบัน อาคารอุบัติเหตุ 14 ชั้น ของโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ กำลังเป็นที่พักรักษาตัวของสมาชิกทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ซึ่งน้องๆ ทีมหมูป่าฯ เองก็เคยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ก้าวคนละก้าว ร่วมวิ่งระดมทุนในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัยที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ด้วย