สร้างเสร็จแล้ว! เมรุพระราชทานเพลิงศพ “จ่าแซม”

2018-07-10 10:50:09

สร้างเสร็จแล้ว! เมรุพระราชทานเพลิงศพ “จ่าแซม”

Advertisement

การก่อสร้างเมรุสำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพ “จ่าแซม” เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงประดับตกแต่งบางส่วน

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการจัดงานบำเพ็ญกุศลศพ “จ่าแซม” วีรบุรุษถ้ำหลวง ที่วัดบ้านหนองคู ต.เมืองหงษ์ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ดว่า ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดีและราบรื่น โดยนายวันชัย คงเกษม ผวจ.ร้อยเอ็ด สั่งการให้นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการใน จ.ร้อยเอ็ด และผู้เกี่ยวข้องกำกับดูแลอย่างเต็มที่

สำหรับการเตรียมความพร้อมสำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพ “จ่าแซม” ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 14 ก.ค.นี้ ด้านต่างๆ ถือว่า มีความพร้อม โดยเฉพาะการสร้างเมรุในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ซึ่งพระอธิการระพิณ ฐิตธม.โม เจ้าอาวาสวัดบ้านหนองคู บอกว่า ขณะนี้การก่อสร้างเมรุพระราชทานเพลิงศพจำลอง ซึ่งอยู่ลานวัดด้านทิศตะวันออกของศาลาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพจ่าแซม ที่ได้ดำเนินการมาหลายวันนั้น ภาพรวมตอนนี้ถือว่าเสร็จสมบูรณ์ พร้อมสำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพอันสมเกียรติของวีรบุรุษ เหลือเพียงการตกแต่ง ประดับประดาให้เกิดความสวยงามเท่านั้น




ทั้งนี้ในแต่ละวันได้มีพี่น้องประชาชนจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลกันมาเคารพศพ “จ่าแซม” และให้กำลังใจแก่ครอบครัวจ่าแซมอย่างไม่ขาดสาย ท่ามกลางการดูแล รักษาความปลอดภัยของตำรวจ ทหาร อาสาสมัคร เป็นอย่างดี