เริ่มแล้ว! แข่งกินพริกแดงแดนมังกร

2018-07-09 18:20:19

เริ่มแล้ว! แข่งกินพริกแดงแดนมังกร

Advertisement

การแข่งขันกินพริกแดงประจำปีที่จังหวัดหูหนานเริ่มแล้วในวันจันทร์ โดยผู้ชนะได้รางวัลกลับบ้านหลังจากกินพริก 50 เม็ดภายในเวลาแค่นาทีกว่า ๆ เท่านั้นเอง



ถัง ฉ่วยหุ้ย เด็กหนุ่มชาวจังหวัดหูหนานกลับบ้านพร้อมทองคำ 24 เค 3 ขีด หลังเป็นผู้ชนะการแข่งขันกินพริกประจำปีครั้งที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นที่สวนสนุกต้านเหอในเขตหนินเจียง โดยการแข่งขันสุดทรหดและน่าจะเผ็ดร้อนจนน้ำตาไหลนี้ต้องมีแพทย์คอยประจำการอยู่ด้วย เผื่อผู้เข้าแข่งขันทั้ง 10 คนเกิดเป็นอะไรขึ้นมาเพราะพริกโทบาสโค 50 เม็ด






ถังจัดการพริกทั้งหมดในจานภายใน 68 วินาทีแม้อากาศจะร้อนจัดเพียงใด โดยเพื่อคลายความร้อนการแข่งขันก็จัดในรูปแบบสุดจะสร้างสรรค์ให้ผู้เข้าแข่งขันลงไปแช่ในสระน้ำที่มีพริก 3 ตันลอยอยู่ท่วม ซุน มินหยิง พนักงานของสวนสนุกกล่าวว่า “เขากินเรียบด้วยความรวดเร็วอย่างมหัศจรรย์หลังจากที่พิธีกรหยุดพูด”





พริกแดงโทบาสโคเป็นพริกที่อยู่จัดอันดับอยู่ที่ 30,000-50,000 ในการจัดอันดับความเผ็ดสโกวิลล์ (Scoville Heat Scale) ซึ่งความเผ็ดจะอยู่ที่ระหว่างพริกฮาลาปิโญและฮาบาเนโร





อาหารของจังหวัดหูหนานมีรสเผ็ดร้อนและสีสันสดใส และได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งในแปดวัฒนธรรมอาหารจีนยอดเยี่ยมร่วมกับอาหารจีนเสฉวน กว้างตุ้งและอาหารจีนประเภทอื่น ๆ



ทั้งนี้เทศกาลแข่งขันพริกไม่ได้จัดขึ้นแค่วันเดียว แต่มีทุกวันตลอดจนถึงปลายเดือนส.ค.นี้ เพราะฉะนั้นใครแวะไปเที่ยวและอยากจะไปเห็นด้วยตาหรือลงแข่งด้วยตนเองก็ลองพิสูจน์ความเผ็ดกันได้

ภาพ AFP