ไทยส่งแรงใจถึง “ดาบจ่อย” บาดเจ็บภารกิจช่วย “หมูป่า"

2018-07-09 11:35:25

ไทยส่งแรงใจถึง “ดาบจ่อย” บาดเจ็บภารกิจช่วย “หมูป่า"

Advertisement

ชาวโซเชียลแห่ส่งแรงใจให้ ตำรวจพลร่ม ที่บาดเจ็บจากการปฏิบัติการในภารกิจช่วยชีวิต “ทีมหมูป่า” ที่ถ้ำหลวง



หลังจากข่าวดีที่ทุกคนรอคอยสำหรับความสำเร็จของปฏิบัติการติดตามช่วยเหลือทีมฟุตบอลเด็กพร้อมโค้ช รวม 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง เขตวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่สามารถช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี่ออกมาได้แล้ว 4 คนและจะทยอยพาทุกคนจนครบทั้ง 13 คนตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป แต่ขณะเดียวกันท่ามกลางความสำเร็จก็มีปัญหาที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้เช่นกัน โดยเฉพาะปัญหาเฉพาะหน้าที่หลีกเลี่ยงยากอย่างอาการบาดเจ็บแบบไม่คาดคิด เช่นเดียวกับ ตำรวจพลร่ม ผู้นี้






เรื่องนี้ถูกเปิดเผยออกมาเมื่อวันที่ 8 ก.ค. โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กเพจที่มีชื่อว่า “Kru Hrang Promlikit” ซึ่งได้โพสต์ขอกำลังใจให้กับน้องชายที่บาดเจ็บจากการปฏิบัติการในภารกิจช่วยชีวิต “ทีมหมูป่า” ที่ถ้ำหลวง



“ขอ1แชร์...เพื่อเป็นกำลังใจให้น้องชาย ด.ต.วัชรพงษ์ บัณฑิต(ดาบจ่อย) หนึ่งในทีมกองร้อยกู้ชีพ ตำรวจพลร่ม ที่ต้องเข้ารักษาตัวจากอาการเข่าบวมและเป็นไข้จากการปฏิบัติหน้าที่ค้นหาช่องโพรงแล้วมุดเข้าสำรวจเพื่อช่วยเหลือน้องๆทั้ง13ชีวิตทีมหมูป่าในครั้งนี้”



หลังจากที่ได้โพสต์ภาพและข้อความนี้ออกไปก็มีผู้มาแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจและแชร์สเตตัสดังกล่าวออกไปอย่างมากมาย เพื่อเป็นการพิสูจน์ว่าคุณความดีที่ “ดาบจ่อย” ทำและแลกมาด้วยอาการบาดเจ็บป่วยไข้ในครั้งนี้มีคนที่เห็นและให้ความนับถืออยู่มากมาย





นิว 18 ก็ขอเป็นอีกหนึ่งแรงใจให้ “ดาบจ่อย” หายป่วยและกลับมามีสุขภาพดีแข็งแรงในเร็ววันค่ะ