เชื่อวิญญาณ “จ่าแซม” ช่วยพา 13 ชีวิตออกจากถ้ำ

2018-07-08 16:05:32

เชื่อวิญญาณ “จ่าแซม” ช่วยพา 13 ชีวิตออกจากถ้ำ

Advertisement

ศพ "จ่าแซม" ถึงบ้านเกิด หาม "แม่" เป็นลมส่งโรงพยาบาล ขณะที่ "ภรรยา" เชื่อวิญญาณสามียังคอยช่วยนำทางพา 13 ชีวิตออกจาก "ถ้ำหลวง"

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขบวนรถพวงมาลาพระราชทาน เคลื่อนหีบศพ จ่าเอกสมาน กุนัน หรือจ่าแซม ผ่านอ่างเก็บน้ำถึงวัดบ้านหนองคู ต.เมืองหงส์ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นวัดบ้านเกิดของวีรบุรุษผู้ร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าแล้ว โดยในพิธีมี นายวันชัย คงเกษม ผวจ.ร้อยเอ็ด เป็นประธานถวายผ้าไตรแด่พระสงฆ์ ระหว่างพิธี นางสำราญ กุนัน มารดาของจ่าเอกสมาน โศกเศร้าเสียใจอย่างหนัก เป็นลมหมดสติตลอดเวลา ญาติๆต้องช่วยกันประคองปฐมพยาบาลดูแลอย่างใกล้ชิด แต่อาการไม่ดีขึ้น ทางหน่วยกู้ชีพจึงนำตัวส่งสถานพยาบาลใกล้เคียง

ด้าน นางวลีพร กุนัน ภรรยาจ่าเอกสมาน กล่าวว่า รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10  ทรงรับการจัดงานศพไว้ในพระราชานุเคราะห์ พร้อมพวงมาลาพระราชทาน ทำให้ครอบครัวและญาติตื้นตันใจในพระมหากรุณาธิคุณ 




ทั้งนี้ ขอส่งกำลังใจถึงทีมหมูป่า 13 คน ตลอดจนพ่อแม่ ผู้ปกครองของทุกคน จ่าแซมเคยตั้งใจที่จะช่วยออกมา แต่เกิดเหตุไม่คาดฝัน คิดว่าดวงวิญญาณจ่าแซมอาจคอยช่วยนำทั้ง 13 ชีวิตออกได้เพราะเคยบอกว่าถ้าภารกิจไม่เสร็จจะไม่กลับ

สำหรับการตั้งสวดพระอภิธรรม มีขึ้นไปถึงคืนวันที่ 13 ก.ค. และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพช่วงบ่ายวันที่ 14 ก.ค.นี้