แฉ!! ชายห่มผ้าเหลืองด่ากันนัวกับผู้โดยสารในรถตู้ (มีคลิป)

2018-07-08 12:10:48

แฉ!! ชายห่มผ้าเหลืองด่ากันนัวกับผู้โดยสารในรถตู้ (มีคลิป)

Advertisement

ซัดกันนัวน่ากลัวจริงๆ สังคมถามพระทำแบบนี้ก็ได้หรือ ? เป็นพระจริงๆ ใช่ไหม ? เหตุใดความสำรวมจึงไม่มีแม้แต่น้อย ... เมื่อผู้โดยสารสาวคนหนึ่งอดรนทนไม่ไหว ตั้งแต่การแซงคิว ไปจนถึงพูดจาด่าทอ ส่อไปในทางรุนแรง จึงบันทึกวิดีโอชุดใหญ่ ซึ่งเป็นการปะทะคารมแบบหยาบคายสุดๆ ระหว่างชายห่มผ้าสีเหลืองที่อ้างตัวว่าเป็นพระกับฆราวาสชายอีกคนที่อารมณ์เกรี้ยวกราดพอกัน ... โดยเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นบนรถตู้คันหนึ่ง ...




จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า  Salinee Rattanachotchairit  ได้โพสต์วิดีโอพร้อมคำบรรยายถึงเหตุการณ์ที่ตนเองและผู้โดยสารรถตู้เอกชนแห่งหนึ่งประสบมา โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กนี้เล่าว่า 



"เรื่องของเรื่องคนผู้นี้(ที่อ้างว่าตัวเองเป็นพระแค่เพราะห่มจีวร) แซงคิวทุหคนที่ต่อคิวขึ้นรถตู้อยู่ กันประมาณ15คน พอรถมาเจ๊คนนี้เค้าก็รีบเปิดประตูขึ้นรถเลย แล้วคนรถตู้บอกว่าแซงคิวคนอื่นได้ยังไง นางก็ด่ามาฉอดๆๆๆ บอกว่ากูจ่ายเงินกูจะขึ้นจะทำไม กูจ่ายเงินกูจะขึ้น ตั่งต่างสารพัดคนรถตู้ก็ให้ขึ้นนะ ละพอขึ้นรถมาก็มาโวยวายเรื่องเงิน3บาทบอกว่าเงินกูๆกูจะเอาเงิน คือไม่รู้ว่าเหตุการณ์ข้างหน้าเกิดขึ้นยังไงเพราะนี่นั่งหลังมองไม่เห็น แต่ก็แบบจะไฟต์กับคนขับคนขับก็จะไฟต์ด้วยแล้วคือเข้าใจปะว่ารถออกมาแล้ว กี่ชีวิตที่นั่งอยู่ในนั้นรวมตัวนี่ด้วย ถ้าเกิดเป็นอะไรขึ้นมาเสียหายกี่คน ในกรณีพี่ผู้ชายที่โมโหคือนี่อะอยู่ข้างนางนะ เพราะคนแบบนี้หรอที่เรียกตัวเองว่าเป็นพระ อาบัติไปหมดแล้วแหละแต่ละคำที่พูดออกมา ไม่มีอะไรน่านับถือเลย เลิกเรียกตัวเองว่าพระเถอะค่ะ ไม่มีคำว่าพระหลงเหลืออยู่ในตัวเจ๊เลย สถานการณ์เมื่อกี้เดือดมาก ลงรถเค้านัดกับไปคุยกับทหารตำรวจนี่ไม่ได้เดินตามไปเผือกต่อ แต่พี่ผู้ชายที่ทะเลาะกับเพราะ หันมาขอโทษทุกคนบนรถที่เสียงดังและใช้คำหยาบอารมณ์โมโหมากไปหน่อย อะไรแบบนี้แล้ว และหลังจากจบคลิปนี้พระก็มองแรงหันมาตลอดทางทั้งๆที่พี่ผู้ชายที่ทะเลาะด้วยเค้าก็เฉยๆไปแล้ว เหมือนเจ๊จะเอาให้ได้ พระทำแบบนี้ได้หลอออออออออ งงเว่อ





#พี่คนที่อยู่ในคลิปที่ไม่ใช่พระมาบอกอีกว่าหลังจากไปคุยกันต่อคือพระนี้ไม่มีใบอะไรเลยใบบวชหรือบัตรประชาชนตั่งต่าง ตำรวจเอาตัวไว้ตอนนี้ คิดว่าน่าจะพระปลอมอะ

#ไม่มีภาคต่อไม่ต้องทักแชทมาถามแล้วนะค้าขอบคุณค่ะ"




ซึ่งหลังจากคลิปถูกโพสต์ลงไปไม่นานก็มีเสียงวิจารณ์จากชาวโซเชียลมากมาย ทั้งเรื่องมารยาททางสังคม และ เรื่องกิริยา วาจา ของพระภิกษุรูปดังกล่าว ... อาทิ








แฉ !! ชายในผ้าเหลืองด่ากันนัวกับผู้โดยสารรถตู้ (คลิป)



คลิปผู้โดยสารด่าชายในผ้าเหลือง (คลิป)

ซึ่งล่าสุดได้มีแอคเคานต์ในเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า  Teeradech Thawon  โพสต์เล่ารายละเอียดของเรื่องราวทั้งหมดอีกครั้ง โดยมีบทสรุปว่าเรื่องที่มีปากเสียงกันนั้น จบลงอย่างไร ... 

"ณ วินรถตู้ มหาลัยกรุงเทพวิทยาเขตรังสิต
มีพระรูปหนึ่งรอขึ้นรถตู้ ม.กรุงเทพ - อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ระหว่างรอขึ้นรถ



พระ : “อีพวก.... สารเลว บลาบลาบลา...

ล้วนแต่เป็นคำหยาบคายทั้งสิ้น ทุกคนที่รอขึ้นรถ มองกันด้วยความงุนงง ว่าพระท่านเป็นอะไร ท่านยืนบริกรรมอยู่อย่างนั้นประมาณสามสิบนาที

ภาพตัดมาที่ตอนขึ้นรถ

คนคุมวินรถ : ท่านจะเดินทางไปไหนครับ (น้ำเสียงสุภาพ)
พระ : อนุสาวรีย์ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ (น้ำเสียงกระแทกแดกดัน)
คนคุมวินรถ : ท่านครับ ทำอย่างนี้ไม่สุภาพนะครับ พูดแบบนี้ไม่เหมาะ เป็นพระเป็นเจ้าพูดหยาบคายได้ไง ทำอย่างนี้ศาสนาเสื่อมหมด
พระ : แล้วมึงจะทำไมกับกู อีเหี้... ถ้ามีปัญหาไปเอาตำรวจมา

ท่านด่าอย่างชัดถ้อยชัดคำไม่ละอายต่อผ้าเหลืองที่นุ่งห่มแต่อย่างใด นักศึกษา ม.กรุงเทพ นั่งมองตาปริบๆ อย่างแสลงใจ

ภาพตัดมาตอนรถออกและจ่ายเงิน พระนั่งหน้าคู่คนขับ พร้อมนักศึกษาชายระหว่างทอนเงินพระท่านเอามือมาจับมือน้องผู้ชาย
พระ : "ทอนตังค์ให้ด้วยสามบาท" พร้อมกับกำมือน้องผู้ชายไม่ยอมปล่อย
พี่คนขับ : ปล่อยมือน้องเขาสิท่าน
พระ : ทอนตังค์ด้วยสามบาท
พี่คนขับ : แล้วไปจับมือน้องเขาทำไม ปล่อยเขา

พี่คนขับหันมาช่วยน้องข้างๆ รถก็ส่ายไปส่ายมาทุกคนในรถนั่งหน้าซีดด้วยความลุ้นสุดตัว พี่คนขับหมดความอดทนตั้งกาดจะชกเข้าให้ถึงยอมปล่อยมือ

พระ : มึงจะชกกูหรอเอาซี่ ไอเหี้.... ไอสั..... บลาบลาบลา สารพัดคำหยาบ

เรานั่งอย่างเก็บกดอย่างสุดๆ ท้ายที่สุดระเบิดออกมา
เรา : ท่านครับ ถ้าวุ่นวายมากนิมนต์ลงข้างทางครับ คนขับต้องใช้สมาธิในการขับรถท่านทำอย่างนี้ได้ไง นี้สิบสามชีวิต ถ้าตายโหงมาใครจะรับผิดชอบ ท่านมีใบสุทธิไหม มีใบอนุญาตไหม ขอดูหน่อย ถ้าไม่มีนิมนต์โรงพักครับ
พระ : แล้วมึงจะทำไมกับกู บลาบลาบลา ทุกคำไม่น่าเชื่อว่าจะคนเป็นพระจะพูด สุดยอดคำหยาบคาย

ทุกความอดกลั้นมีข้อจำกัดเสมอ เราพรวดไปข้างหน้าพร้อมรองเท้าคู่งามในมือ ทุกคนทั้งดึงทั้งฉุดให้เราใจเย็น แต่ชั่วโมงนั้นเหงื่อนี้แตกเป็นน้ำหลาก เราอยากจับสึกแล้วเอาเลือดปากท่านออกเหลือเกิน ด้วยความเคารพคนขับและเพื่อนๆ ที่นั่งร่วมทางไปด้วยกันเราทำใจเย็นให้ถึงอนุสาวรีย์

ภาพตัดมาที่ ป้อมตำรวจ อนุสาวรีย์
เรา : ผมรบกวนตรวจสอบพระรูปนี้ครับ มีความประพฤติไม่เหมาะสม พูดคำหยาบคาย ด่าคนไปทั่ว สร้างความเสื่อมให้ศาสนา
ตำรวจ : ขอดูใบสุทธิหน่อยครับ
พระ : อยู่ที่วัดครับ...
ตำรวจ : บัตรประชาชนละ
พระ : ไม่มีครับ....
ตำรวจ : แล้วมีบัตรอะไรบ้างเนี่ย
พระ : มีบัตรนักศึกษา
ตำรวจ : เดี๋ยวเชิญท่านออกนอกห้องสักครู่

ทุกคนมองหน้ากันด้วยความตกใจ พระท่านหากมองเผินๆ คงราวๆ ห้าสิบปลายๆ น่าแปลกที่ยังศึกษาเพราะคำพูดแต่ละคำบ่งบอกว่าหามีการศึกษาไม่ ทุกคนช่วยกันเล่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นให้ตำรวจฟังอย่างละเอียด ท้ายที่สุดตำรวจบอกว่า เดี๋ยวนี้คนที่มาบวชเป็นพระ ถ้าไม่ยากจนก็สติไม่ค่อยดี

ท้ายที่สุด ตำรวจจับลงบันทึกประจำวัน ถ่ายรูปทำประวัติ

คำถามคือ
สมควรหรือที่จะให้คนที่ไม่พร้อมด้านสติสัมปชัญญะ บวชในพระศาสนา เป็นบ้าควรอยู่ที่โรงพยาบาลไม่ใช่ที่วัด #ฝากให้คิด

ขออโหสิกรรมต่อผ้าเหลืองหากล่วงเกินพุทบริษัททั้งทาง มโนกรรม วจีกรรม ขออย่าเป็นบาปเป็นเวรกรรมติดตัว ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ทำไปเพราะอยากปกป้องชีวิตทรัพย์สิน และ พระศาสนา

อิธังเม เวรีนังโหตุ สุขิตาโหตุ สัพเพเวรี