ยังไม่พบอีก 14 ราย! “เรือล่มภูเก็ต” เร่งค้นหาวันที่ 3

2018-07-08 11:20:52

ยังไม่พบอีก 14 ราย! “เรือล่มภูเก็ต” เร่งค้นหาวันที่ 3

Advertisement

เร่งค้นหานักท่องเที่ยวผู้สูญหายจากเหตุการณ์เรือล่มที่ภูเก็ตเป็นวันที่ 3 คงเหลือยอดผู้สูญหายอีก 14 ราย

เมื่อวันที่ 8ก.ค. ที่ท่าเทียบเรือศูนย์วิจัยฯ บ้านแหลมพันวา ต.วิชิต อ.เมือง ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ทหาร นำเรือหลวงหัวหิน เรือหลวงปันหยี และเรือหลวงทองหลางออกจากท่า เดินทางไปสนับสนุนการค้นหา ยังจุดเกิดเหตุเรือฟินิกส์ถูกคลื่นซัดจม ซึ่งจุดดังกล่าวอยู่ในทะเลทางทิศใต้ของเกาะเฮ ห่างจากเกาะไปประมาณ 1.5 ไมล์ทะเล (2.8 กิโลเมตร) โดยมี หน่วยกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต มูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี มูลนิธิท่งเซี่ยงตึ๊งหาดใหญ่เเละสื่อมวลชน เกือบ100 ชีวิตร่วมลงเรือไปด้วย

ทั้งนี้จากข้อมูลล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถปฏิบัติการค้นหาร่างผู้สูญหายได้เป็นจำนวน 41 ราย ยังสูญหายอีก 14 ราย และพบร่างผู้สูญหายติดอยู่ใต้เรือลำเกิดเหตุอีก1ร่างที่ยังไม่สามารถเอาขึ้นมาได้




ส่วนแผนการดำเนินการในวันนี้ จากผลการประชุมเตรียมการปฏิบัติในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ห้องประชุม บก.ทรภ.3 โดยมี พล.ร.ท.สมนึก เปรมปราโมทย์ ผบ.ทรภ.3 เป็นประธาน สรุปผลการประชุม ดังนี้

1.ให้ดำเนินการควบคู่กันไประหว่างการเก็บร่างผู้เสียชีวิตและการพลิกเรือ เก็บกู้เรือ ทั้งนี้ การพลิกเรือและกู้เรือให้เจ้าท่า เป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติ

2. กำหนดมาตรการในการค้นหาเพิ่มเติม โดยให้หมวดรักษาความสงบเรียบร้อยทัพเรือภาคที่ 3เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัยเกาะภูเก็ต และเจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัยเกาะลันตาน้อย สำรวจพื้นที่ชายหาด และเกาะแก่งในพื้นที่รับผิดชอบทางเท้าเพื่อค้นหา กรณีมีร่างผู้เสียชีวิตขึ้นตามชายหาดและเกาะต่างๆ




3. ปรับพื้นที่การค้นหาไปทางตะวันออก บริเวณระหว่างเกาะยาว -เกาะพีพี ตามที่ อศ.ได้ทำนาย

4. ให้ทำการสำรวจภายในตัวเรืออีกครั้ง ให้แน่ใจว่าไม่มีร่างผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในตัวเรือ