สลด! พบเหยื่อเรือล่มภูเก็ตเพิ่มอีก 8 ศพ ยอดรวม 41สูญหาย 15 ราย

2018-07-07 16:30:30

สลด! พบเหยื่อเรือล่มภูเก็ตเพิ่มอีก 8 ศพ ยอดรวม 41สูญหาย 15 ราย

Advertisement

ผู้ว่าภูเก็ตแถลง พบเพิ่มอีก 8 ศพ เหยื่อทะเลคลั่ง ยอดรวม 41 ยังสูญหาย 15 ราย




นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์เรือล่มที่จังหวัดภูเก็ต แถลงความคืบหน้าการค้นหาผู้สูญหายจากเหตุดังกล่าว โดยระบุว่า ในวันนี้ทีมนักประดาน้ำทั้งภาครัฐและเอกชนที่ได้ร่วมกันค้นหา จะทำการเข้าตรวจทุกมุมของเรือ โดยเฉพาะใต้โถงเรือให้หมด โดยยังไม่ยืนยันว่าผู้สูญหายที่เหลือติดอยู่ภายในเรือหรือไม่ ต้องรอให้การตรวจเสร็จสิ้นก่อนจากนั้นจะมีการแถลงความคืบหน้าอีกครั้งในช่วงเย็นของวันนี้ ทั้งนี้หากการตรวจค้นหาใต้ซากเรือทั้งหมดแล้ว ไม่พบผู้ประสบภัยเพิ่ม จะมีการวางแผนเพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการกู้ซากเรือขึ้นมาจากทะเลต่อไป







ขณะทีมแพทย์ได้ทำการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ และยืนยันตัวบุคคลได้แล้ว 17 ราย และอยู่ระหว่างเร่งพิสูจน์ศพที่เหลือ สำหรับญาติของผู้เสียชีวิตทั้งหมดที่จะเดินทางมาประเทศไทย ขณะนี้ได้มีการตั้งศูนย์ประสานงานพร้อมล่าม เพื่ออำนวยความสะดวกไว้ที่ สนามบินนานาชาติจำนวน 2 จุด ส่วนรายละเอียดการช่วยเหลือและการเยียวยาต่างๆเป็นไปตามระเบียบขั้นตอนอยู่แล้ว



ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าขณะนี้ทางศูนย์ฯและจังหวัดยังไม่ได้เปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือแต่อย่างใด จึงขอเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ พร้อมเน้นย้ำสื่อมวลชนงดการนำเสนอภาพของผู้เสียชีวิตในทุกกรณี เพื่อให้เป็นไปตามหลักสากลและสิทธิมนุษย์ชนด้วย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้สรุปตัวเลข ผู้ประสบภัยทั้งหมด 149 ราย ช่วยได้ปลอดภัย 93 ราย /ค้นหาผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 8 ราย รวมเป็น 41 ราย / อยู่ระหว่างค้นหา 15 ราย