งามไส้อีกแล้ว! สตาร์บัคล้อเลียนลูกค้าติดอ่าง

2018-07-07 12:40:03

งามไส้อีกแล้ว!  สตาร์บัคล้อเลียนลูกค้าติดอ่าง

Advertisement

พนักงานสตาร์บัคก่อเรื่องอีกครั้ง เขียนชื่อล้อเลียนลูกค้าที่ติดอ่างอย่างขบขันจนเพื่อนไปโพสต์เล่าบนเฟซบุ๊กและถูกแชร์ไปทั่ว





ร้านกาแฟนางเงือกสตาร์บัคกลับมาเป็นประเด็นร้อนบนโลกโซเชียลอีกครั้งเมื่อวันศุกร์ เพียง 3 เดือนหลังจากที่มีข่าวเรื่องผู้จัดการเรียกตำรวจไปจับลูกค้าผิวสี 2 ราย ซึ่งครั้งนี้พนักงานสาขาเดียวกันก็ไปล้อเลียนลูกค้าที่มีอาการติดอ่าง โดยแทน เล็กวิจิต เพื่อนผู้เป็นนักเรียนคณะบริหารออกมาเล่าเรื่องดังกล่าวลงบนเฟซบุ๊ก




แซม เพื่อนของแทนเดินเข้าไปสั่งเครื่องดื่มที่ร้านสาขาฟิลาเดลเฟียเมื่อวันที่ 27 มิถุนายนและพูดชื่อของตัวเองอย่างตะกุกตะกัก จากนั้นพนักงานของร้านรับขานชื่อของแซมว่า “โอเค ซ-ซ-ซ-แซม” (Okay, S-s-s-sam) และเมื่อได้รับกาแฟเย็นแซมก็พบว่าชื่อที่แปะติดอยู่บนแก้วเขียนว่า “ซซซแซม” (SSSAM)






แซมส่งอีเมลไปยังบริษัทเพื่อร้องเรียน และได้รับเครดิตมูลค่า 5 ดอลลาร์สหรัฐคืน แต่แทนกล่าวว่าสตาร์บัค “ไม่เข้าใจประเด็นของเรื่องนี้” เขาจึงใช้เฟซบุ๊ก “สร้างความตระหนักรู้” โดยเขียนว่า “เรื่องคือคุณปฏิบัติต่อคนที่มีความบกพร่องด้านการออกเสียงอย่างไร ไม่ใช่วิธีที่คุณเขียนชื่อของเขา”

แทนกล่าวว่าเขาเขียนข้อความลงบนเฟซบุ๊กไม่ใช่เพราะต้องการทำให้ใครเดือนร้อน แต่เพราะอยากจะสร้างความตระหนักรู้ในหมู่พนักงาน “มีคนจำนวนมากที่เป็นโรคเกี่ยวกับการออกเสียงและอยู่ในจุดที่ย่ำแย่กว่าเพื่อนของผม ที่ต้องต่อสู้กับความมั่นใจและเชื่อมั่นใจตนเอง”


สตาร์บัคประกาศทางทวิตเตอร์เมื่อวันพฤหัสบดีว่าพนักงานคนดังกล่าวถูกไล่ออกไปแล้ว