“ซีล”อาลัย “จ.อ.สมาน” ลั่นทำภารกิจให้สำเร็จ

2018-07-06 18:20:14

“ซีล”อาลัย “จ.อ.สมาน” ลั่นทำภารกิจให้สำเร็จ

Advertisement

Thai NavySEAL โพสต์ไว้อาลัย “จ.อ.สมาน กุนัน” “ความตั้งใจ ความมุ่งมั่น จะอยู่ในใจของพี่น้องมนุษย์กบทุกคนเสมอ พักให้สบาย พวกเราจะทำภารกิจนี้ให้สำเร็จ สมดั่งที่สมานตั้งใจไว้ 


เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ Thai NavySEAL ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัย จ.อ.สมาน กุนัน อายุ 38 ปี อดีตนักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ ที่เสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่วางขวดอากาศในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ระบุว่า “เจอกันที่เชียงรายครับ” ข้อความนัดหมายในกลุ่มนักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ สื่อสารส่งต่อนัดหมายมารวมกันที่เชียงราย เพื่อสมทบกับนักทำลายใต้น้ำจู่โจมที่ยังรับราชการอยู่ในหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ เมื่อทราบว่าเรามีภารกิจค้นหานักฟุตบอลทีมหมูป่าและโค้ช และในสถานการณ์ที่จำเป็นต้องใช้นักดำน้ำจำนวนมาก สนับสนุนการทำงานของมนุษย์กบที่จะเป็นส่วนหน้าในการทะลุทะลวงค้นหาเป้าหมาย จนกระทั่งมาถึงขั้นตอนเตรียมลำเลียง นักฟุตบอลและโค้ชทั้ง 13 คนออกจากถ้ำ จ่าเอกสมานรับหน้าที่ดำน้ำวางขวดอากาศบนเส้นทางจากห้องโถง 3 ไปจนถึงบริเวณ 3 แยก จนภารกิจที่ได้รับมอบหมายสำเร็จ จึงดำน้ำกลับมาที่ตั้ง แต่ในระหว่างทางคู่บัดดี้ดำนำพบว่า จ่าเอกสมานหมดสติอยู่ในน้ำ จึงช่วยปั้มหัวใจ แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตจ่าเอกสมานได้





“จ่าเอกสมาน กุนัน” เป็นนักทำลายใต้น้ำจู่โจม รุ่นที่ 30 ลาออกจากราชการ ไปทำงานในตำแหน่งเจ้าหน้าที่ตระเวณระงับเหตุ การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตั้งแต่ปี 2549 เป็นสมาชิกนักทำลายใต้น้ำจู่โจมที่มีความรู้ ความสามารถ เป็นนักกีฬาไตรกีฬา ชอบเล่นกีฬาประเภทแอดเวนเจอร์ แม้จะออกจากหน่วยฯไปแล้ว แต่ยังคงมีความรักและผูกพันกับพี่น้องนักทำลายใต้น้ำจู่โจม ไม่ว่าจะมีกิจกรรมอะไรที่มนุษย์กบจัด จ่าเอกสมานจะมาร่วมกิจกรรมเสมอ จวบจนวาระสุดท้ายของชีวิต จ่าเอกสมานจากพวกเราไปในขณะร่วมทำงานกับพี่น้องมนุษย์กบ ในห้วงเวลาที่มนุษย์กบทุกคนกอดคอกันเดินหน้า เพื่อให้ภารกิจสำเร็จตามที่ตั้งไว้

“ความตั้งใจ ความมุ่งมั่น ของสมานจะอยู่ในใจของพี่น้องมนุษย์กบทุกคนเสมอ วันนี้สมานพักให้สบาย พวกเราจะทำภารกิจนี้ให้สำเร็จ สมดั่งที่สมานตั้งใจไว้”



Hooyah Hooyah Hooyah

วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม2561